Giá vàng tuần qua biến động trong biên độ hẹp

10:51' - 12/08/2018
BNEWS Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo xu hướng giảm dần song đà giảm không mạnh.
Giá vàng tuần qua ít biến động. Ảnh minh họa: TTXVN
Thị trường vàng trong nước và thế giới tuần qua giao dịch khá ổn định, giá vàng biến động trong biên độ hẹp, trong khi đó những diễn biến về tình hình kinh tế Mỹ hay căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc đã khiến đồng USD tiếp tục tăng mạnh hơn so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo xu hướng giảm dần song đà giảm không mạnh. Giao dịch của giới đầu tư vẫn khá trầm lắng và tham gia thị trường chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ theo nhu cầu thực tế cá nhân.
Giá vàng trong nước mở cửa phiên phiên đầu tuần (6/8) dao động ở mức 36,71 - 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và đến phiên cuối tuần (11/8), giá vàng giao dịch ở mức 36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng giảm khoảng 70 nghìn đồng.
Ở phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng nhẹ nhưng sang phiên 7/8, giá vàng lại quay đầu đi xuống do ảnh hưởng từ đà giảm của giá vàng thế giới trước sự tăng giá của đồng USD và đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ. Các phiên còn lại trong tuần, giá vàng diễn biến giảm nhẹ hoặc đi ngang.
Việc giá vàng trong nước đi xuống chủ yếu là do tác động từ diễn biến của thị trường thế giới, khi vàng mất đi sự hấp dẫn trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mỗi lúc một nóng hơn.
Mới đây, hôm 8/8, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố áp thêm thuế 25% lên 16 tỷ USD hàng hóa Mỹ. Động thái của Trung Quốc là hành động đáp trả, sau khi văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố danh sách cuối cùng bao gồm 16 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc bị áp thêm thuế 25%.
Giá vàng thường được hỗ trợ trong bối cảnh có những bất ổn về chính trị. Song thời gian gần đây, kim loại quý này đã không thể tận dụng được tình hình leo thang căng thẳng địa chính trị để tạo đà đi lên, do giới đầu tư hầu hết đều quay sang tìm kiếm sự an toàn với đồng USD. Sự chuyển dịch này vô hình chung làm tăng sức ép giảm giá đối với vàng.
Bên cạnh đó, giới đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, do vậy vàng hiện càng không phải một kênh đầu tư hấp dẫn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục