Giá vàng vượt 56 triệu đồng/lượng

08:58' - 31/12/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 31/12 tăng theo giá vàng thế giới và đã vượt mốc 56 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,55 - 56,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 55,6 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng thế giới tăng cao trong phiên giao dịch đêm 30/12 trong bối cảnh triển vọng tăng cường các gói cứu trợ tài khóa làm đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm qua, mặc dù việc triển khai vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu và nhu cầu tăng cao của các nhà đầu tư đối với tài sản rủi ro đã hạn chế đà tăng của kim loại quý.

Chuyên gia tích cấp cao của Kitco Metals, Jim Wyckoff cho biết: “Chỉ số đồng USD chạm mức thấp mới, điều này có lợi cho thị trường vàng và bạc”. Tuy nhiên, ông cho rằng nhu cầu của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro trên thị trường, thể hiện rõ qua các chỉ số chứng khoán ở gần các mức cao kỷ lục, đã thúc đẩy nhu cầu mua vào các loại tài sản này và hạn chế đà tăng của kim loại quý.

Đồng USD chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018 sau khi lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell quyết định hoãn nâng khoản cứu trợ cho các cá nhân từ 600 USD lên 2.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục