Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng cao

11:43' - 14/03/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, giá xăng tại Mỹ tiếp tục lập kỷ lục mới, với mức trung bình 4,43 USD/gallon (3.78 lít) vào ngày 13/3, trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp diễn.

Trong 2 tuần qua giá xăng thông thường ở Mỹ đã tăng 79 xen mỗi gallon, theo đó giá xăng hiện tại trung bình cao hơn 1,54 USD/gallon so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trước đó, mức cao kỷ lục đối với giá xăng ở Mỹ là 4,11 USD/gallon vào tháng 7/2008.

Ở một số khu vực của Mỹ, giá xăng đã lên tới 6 USD/gallon, bao gồm cả ở Los Angeles, nơi giá xăng tại một số trạm bơm đạt gần 7 USD/gallon.

Bên cạnh đó, giá dầu diesel cũng tăng thêm 1,18 USD/gallon trong những tuần gần đây, ở mức 5,2 USD/gallon.

Giá xăng dầu liên tục gia tăng lên các mức kỷ lục mới sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá của Nga.

Theo dự báo của giới chuyên gia kinh tế, giá xăng ở Mỹ, vốn đã tăng trước khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng cao trong thời gian tới.

Các số liệu thống kê chính thức mới đây cho thấy Mỹ hầu như không sử dụng dầu mỏ của Nga. Theo các chuyên gia, về lý thuyết, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine khiến giá dầu và khí đốt tăng đột biến sẽ ít tác động đến Mỹ.

Tuy nhiên, do thị trường hàng hóa thế giới liên kết chặt chẽ với nhau và dầu mỏ được định giá thông qua thị trường toàn cầu, nên thực tế người dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng lớn khi giá xăng tại nước này nhảy vọt lên những mức kỷ lục mới./.

Tin liên quan

  • Giá xăng tại Australia tiếp tục tăng cao kỷ lục Hàng hoá

    Giá xăng tại Australia tiếp tục tăng cao kỷ lục

    18:52' - 11/03/2022

    Giá xăng bán lẻ tại thị trường Australia ngày 11/3 đã tăng lên mức trung bình 196 xu AUD/lít (137,2 xu USD/lít), thiết lập ngưỡng cao kỷ lục, gây tác động đến chi phí vận chuyển và giá cả sinh hoạt.

  • Brazil và Peru tăng mạnh giá xăng dầu Hàng hoá

    Brazil và Peru tăng mạnh giá xăng dầu

    09:34' - 11/03/2022

    Petrobras khẳng định với việc giá dầu thô quốc tế tăng vọt do nguồn cung năng lượng hạn chế, tập đoàn này nhận thấy cần phải xúc tiến việc điều chỉnh giá bán cho các nhà phân phối.


Tin cùng chuyên mục