Giải Cống hiến 2024: Công bố đề cử chính thức về âm nhạc và thể thao

21:03' - 05/03/2024
BNEWS Giải Âm nhạc Cống hiến gồm 50 đề cử trên 10 hạng mục. Danh sách này đã gồm 10 cái tên đứng đầu số lượt bầu chọn của công chúng trên mỗi hạng mục tại Cổng bình chọn https://www.yan.vn/conghien2024. 
Ngày 5/3, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) công bố các đề cử chính thức của Giải Cống hiến lần 18, năm 2024 trên cả 2 hệ thống là Giải Âm nhạc và Giải Thể thao. Ban Tổ chức đã mở lại cổng bình chọn cho công chúng, cùng với lá phiếu của các nhà báo và Hội đồng bầu chọn, tìm ra những gương mặt chiến thắng cuối cùng.

Cụ thể, Giải Âm nhạc Cống hiến gồm gồm 50 đề cử trên 10 hạng mục. Danh sách này đã gồm 10 cái tên đứng đầu số lượt bầu chọn của công chúng trên mỗi hạng mục tại Cổng bình chọn https://www.yan.vn/conghien2024. Theo quy chế của Giải, người đứng đầu mỗi hạng mục ở vòng bầu chọn đầu tiên sẽ được đặc cách vào thẳng top 5 đề cử chính thức ở hạng mục tương ứng. Bốn đề cử còn lại của mỗi top 5 là 4 đề cử có số điểm cao nhất được tổng hợp từ số lượt bầu chọn của công chúng và số phiếu bầu của Hội đồng bầu chọn quy ra điểm (công chúng chiếm 50%, Hội đồng chiếm 50%).

 
Sau 5 ngày mở cổng bầu chọn (từ 15 giờ ngày 28/2 đến 15 giờ ngày 4/3), Ban Tổ chức đã xác định được các đề cử chính thức được đặc cách do có số lượt bầu chọn cao nhất. Trong đó, hạng mục Bài hát của năm là ca khúc “À lôi”; Music video của năm dành cho “Môi chạm môi. Tiếp theo là hạng mục Chương trình của năm với “1589” (Trung Quân); Chuỗi chương trình của năm là “HAY Festival” (HAY Glamping Music Festival); Album của năm dành cho “Vũ trụ cò bay” (Phương Mỹ Chi) và Nhà sản xuất của năm thuộc về DTAP.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm đã thuộc về Hứa Kim Tuyền; nghệ sĩ mới của năm là Hà An Huy. Hạng mục Nữ ca sĩ của năm dành cho Hòa Minzy còn Nam ca sĩ của năm là HIEUTHUHAI.

Vòng bầu chọn này sẽ chọn ra một chủ nhân Giải Âm nhạc Cống hiến 2024 ở mỗi hạng mục. Đó là đề cử có điểm số cao nhất dựa trên số điểm quy đổi từ phiếu bầu của các nhà báo và lượt bầu chọn của công chúng (công chúng chiếm 50%, các nhà báo chiếm 50%). Trường hợp có 2 hoặc nhiều đề cử cùng số điểm, Ban tổ chức sẽ quyết định bằng phiếu bầu của mình. Thời gian bầu chọn đến 23 giờ 59 phút ngày 15/3.

Trên cơ sở thực tiễn, Ban Tổ chức và Hội đồng bầu chọn có thể xét trao Giải Ấn tượng Cống hiến nhằm ghi nhận, vinh danh các cá nhân, tập thể tổ chức hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, truyền cảm hứng, để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng, giới chuyên môn. Tuy nhiên, giải thưởng này không nằm trong các hạng mục và không áp dụng quy trình bầu chọn của Giải.

Về Giải Thể thao Cống hiến, năm nay Ban Tổ chức bổ sung thêm hạng mục mới là Khát vọng Cống hiến nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể có việc làm, hành động, đóng góp nổi bật trong công tác xã hội hóa thể thao, khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng, lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng, góp phần khích lệ sự phát triển của phong trào thể thao trên toàn quốc. Mùa giải trước có 3 hạng mục: Gương mặt thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm.

Trong đó, hạng mục Chiến tích thể thao của năm và Khát vọng Cống hiến sẽ do Hội đồng bầu chọn của Giải Thể thao Cống hiến chọn lựa, quyết định trao giải căn cứ trên đề cử của Ban Tổ chức.

Hạng mục Gương mặt thể thao của năm và Gương mặt trẻ thể thao của năm được khởi động bình chọn trực tuyến cho người hâm mộ, công chúng tại địa chỉ https://www.yan.vn/conghien2024 từ 15 giờ ngày 5/3 đến 23 giờ 59 phút ngày 15/3 dựa trên danh sách top 3 đề cử được Hội đồng bầu chọn tuyển chọn.

Kết quả bầu chọn trực tuyến kết hợp bỏ phiếu của Hội đồng bầu chọn sẽ xác định kết quả cuối cùng của 2 hạng mục Gương mặt thể thao của năm và Gương mặt Trẻ thể thao của năm. Trong đó, chủ nhân của giải thưởng ở mỗi hạng mục là đề cử có điểm số cao nhất dựa trên điểm số từ Hội đồng bầu chọn và lượt bầu chọn của công chúng quy ra điểm (công chúng chiếm 50%, Hội đồng bầu chọn chiếm 50%).

Lễ trao Giải Cống hiến năm 2024 dự kiến diễn ra ngày 27/3 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). Nhạc sỹ Lưu Quang Minh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, người dẫn chương trình là MC Phí Thùy Linh và bình luận viên Trương Anh Ngọc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục