Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Một cựu đặc nhiệm hải quân tử nạn

10:07' - 06/07/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, sáng 6/7 nhà chức trách nước này thông báo một cựu đặc nhiệm hải quân đã tử nạn khi tham gia cứu hộ đội bóng mắc kẹt ở hang Tham Luang.
 Các thành viên đội bóng thiếu niên mắc kẹt bên trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan ngày 4/7. Ảnh: THX/ TTXVN

Người đàn ông này đã lặn vào hang lúc 20h30 (giờ địa phương) tối 5/7 và bất tỉnh vì bị ngạt hơi, dù đồng đội đã cố gắng cấp cứu nhưng cựu quân nhân này đã tử vong vào lúc 1h (giờ địa phương) sáng 6/7.

Hiện Thái Lan đang đẩy nhanh hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong hang do khả năng mưa lớn đổ xuống trong những ngày tới khiến mực nước tiếp tục dâng cao.

Trước đó, ngày 2/7, sau 10 ngày mất tích, đội bóng thiếu niên Thái Lan gồm 12 thành viên cùng một huấn luyện viên đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai. Tình hình sức khỏe của cả đội bóng tạm thời ổn định.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do tình hình mưa lớn khiến hang Tham Luang ngập nước.

Quân đội Thái Lan cho biết việc đưa những người mắc kẹt trong hang ra ngoài có thể mất nhiều thời gian bởi mùa mưa tại Thái Lan kéo dài đến tận tháng 12. Lối ra của hang phức tạp và phải lặn qua những đoạn hang ngập nước tới 5 mét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục