Giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: Nối lại chiến dịch giải cứu các thành viên còn lại

15:18' - 09/07/2018
BNEWS Vào lúc 14h30 chiều 9/7 (theo giờ Hà Nội), các lực lượng cứu hộ đã nối lại chiến dịch giải cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng đá thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.
Trưa 9/7, các lực lượng cứu hộ đã nối lại chiến dịch giải cứu 9 thành viên đội bóng đá thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, ở miền bắc Thái Lan. Từ sáng, các xe cứu hộ đã được triển khai tới cửa hang Tham Luang với rất nhiều bình oxy dự phòng. Ảnh: TTXVN

Từ sáng, các xe cứu hộ đã được triển khai tới cửa hang Tham Luang với rất nhiều bình oxy dự phòng. Hoạt động được nối lại trong điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi khi bầu trời khá u ám, dự báo nguy cơ có mưa.

Dự báo mưa là một trong những rủi ro chính của chiến dịch giải cứu, vì mưa có thể gây ngập khu vực hang, gây khó khăn cho các kế hoạch giải cứu đã vạch ra. 

Trước đó, tối 8/7, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã đưa được 4 thành viên đội bóng ra ngoài. Phát biểu tại Bangkok, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda cho biết 4 thành viên "khỏe mạnh và an toàn" và đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo.

Người Thái Lan đang hy vọng giải cứu một cách an toàn toàn bộ đội bóng, gồm những em nhỏ tuổi từ 11-16, và một huấn luyện viên 25 tuổi, kể từ khi họ bị mắc kẹt trong "mê cung" hang động dài cả chục km này từ ngày 23/6 vừa qua do nước ngập.

Sau 9 ngày "bặt vô âm tín" về số phận của đội bóng, các thợ lặn kỳ cựu người Anh đã tìm thấy cả đội trên một mỏm đá nổi bên trên mặt nước trong lòng hang. Sau khi tính toán các phương án khả thi, đợt giải cứu đầu tiên đã giúp đưa ra 4 thành viên ra ngoài an toàn.

Hiện chính quyền đang "chạy đua" với mùa mưa để hoàn tất chiến dịch giải cứu cả đội trước khi hang động này bị ngập trong nước lũ.

Dự kiến, chiều 9/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ có mặt tại Chiang Rai và có thể tới bệnh viện thăm hỏi và động viên các thành viên đội bóng đã được giải cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục