Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc

16:18' - 17/04/2025
BNEWS Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
Ứng dụng Lucky Meal kết nối người dùng với các nhà hàng, quán cà phê và tiệm bánh cung cấp thực phẩm tươi nhưng chưa bán được với giá chỉ bằng một nửa giá gốc khi họ đóng cửa vào cuối ngày.

Một chủ tiệm bánh sử dụng Lucky Meal ở Seoul cho biết: "Lượng thực phẩm lãng phí của chúng tôi đã giảm đáng kể. Bây giờ, khách hàng thậm chí còn đến (mà không cần sử dụng ứng dụng), đặc biệt là để thử các loại bánh mì khác nhau. Chúng tôi rất biết ơn".

Một ứng dụng khác, Rife, cung cấp dịch vụ đăng ký cà phê. Ứng dụng này cho phép người dùng lựa chọn từ hơn 300 quán cà phê và với mức phí hàng tháng khoảng 40.000 won, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê mỗi ngày. Đối với chủ quán cà phê, ứng dụng giúp tạo ra doanh thu ổn định hơn bằng cách thu hút khách hàng ngay cả trong giờ thấp điểm, đồng thời có thêm khả năng bán thêm món tráng miệng hoặc đồ ăn nhẹ.

Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT), gần 200.000 cá nhân tự kinh doanh đã đóng cửa doanh nghiệp của họ trong 2 tháng qua. Tính đến tháng 1, số lượng người tự kinh doanh ở Hàn Quốc là 5,5 triệu - mức thấp nhất trong 2 năm, kể từ mức trong đại dịch COVID-19. May mắn thay, những nỗ lực mới này đang phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của những người tiêu dùng trẻ tuổi đang phải thắt chặt ngân sách trong khi am hiểu về kỹ thuật số. Người dùng trong nhóm tuổi này chiếm 69,6% trong tổng số khoảng 100.000 người dùng tích lũy của Lucky Meal.

Những người theo dõi thị trường tin rằng xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục, đặc biệt là khi nền kinh tế trì trệ dự kiến sẽ còn kéo dài trong một thời gian.

Một cuộc khảo sát vào tháng Hai của Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) cho thấy 61,2% trong số 500 người tự kinh doanh được hỏi dự báo doanh số bán hàng của họ sẽ giảm vào năm 2025 so với năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục