Giải pháp nào hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển?

14:40' - 09/05/2019
BNEWS Tọa đàm với chủ đề "Kinh doanh thời nay - Khó khăn và Giải pháp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam".
 
Giài pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 9/5, để tìm hiểu và đưa ra những giải pháp căn cơ giúp tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc của đa số doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC) thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần Bizen Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Kinh doanh thời nay - Khó khăn và Giải pháp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam".

Trong bối cảnh hội nhập, việc kinh doanh và đối diện với thách thức cạnh tranh khốc liệt luôn làm đau đầu mọi doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.  Nhận diện đúng thời cuộc và xác định chính xác những yếu điểm hay khó khăn nội tại của doanh nghiệp là điều không dễ dàng, đặc biệt trong môi trường kinh doanh nhiều biến động, phức tạp và áp lực.

Ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm TAC nhận định, trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay, doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp rất nhiều khó khăn bởi đặc điểm quy mô nhỏ của mình. Mỗi doanh nghiệp gặp những vấn đề nội tại, khó khăn riêng và rất khác nhau.

Qua cuộc tọa đàm lần này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi cùng các chuyên gia dày kinh nghiệm, có thể giúp các doanh nghiệp phát hiện, xác định được vấn đề của mình. Từ đó, có định hướng giải quyết một cách triệt để thông qua các hoạt động hỗ trợ tư vấn hay đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới. Đó cũng là điểm mấu chốt giúp tối ưu nguồn lực để phát triển bền vững.

Các chuyên gia cũng đã tập trung vào nhiều nội dung; trong đó, bao gồm tổng quan bối cảnh kinh doanh hiện nay với những tác động và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ; nhận diện, phân tích vấn đề cùng những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ theo góc nhìn khách quan và chủ quan của doanh nghiệp; tìm hiểu nguyên nhân của những khó khăn theo từng lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, qua đó tư vấn, gợi ý trực tiếp các giải pháp tháo gỡ từng vấn đề...

Chuyên gia Quang Minh, Chủ tịch Công ty cổ phần Bizen Việt Nam cho biết, tọa đàm này nằm trong chuỗi BKTalk với nhiều hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận nhiệt tình bởi là nơi cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, các nhà nghiên cứu...

Hơn thế nữa, không chỉ dừng lại ở các cuộc trao đổi, tọa đàm, BKTalk còn giúp tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về quản trị và kinh doanh dành cho các nhà lãnh đạo; đồng thời cung cấp các hoạt động tư vấn chuyên nghiệp về quản trị doanh nghiệp.

Bên lề tọa đàm, nhiều doanh nghiệp bày tỏ những vấn đề vướng mắc như báo cáo thuế và tính minh bạch trong tài chính kế toán tại doanh nghiệp; quản trị nhân sự tại doanh nghiệp làm sao đạt hiệu quả; giải pháp xây dựng nhân hiệu hay thương hiệu sản phẩm cần được chú trọng hơn; cần làm gì để tổ chức hệ thống nhân sự được chuyên nghiệp và hiệu quả..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục