Giám đốc điều hành LSEG có cơ hội tăng gấp đôi thu nhập

08:30' - 21/02/2024
BNEWS Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) đang lên kế hoạch tăng gấp đôi lương cho Giám đốc điều hành.
Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) đang lên kế hoạch tăng gấp đôi lương cho Giám đốc điều hành (CEO) David Schwimmer giữa bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều lo ngại rằng các nhà lãnh đạo sở giao dịch đang bị các đối thủ Mỹ với ví tiền dày hơn lôi kéo.

 
Ông David Schwimmer được cho là sẽ có cơ hội tăng gấp đôi mức thu nhập tối đa hiện tại là 6,25 triệu bảng (7,87 triệu USD) theo những thay đổi được đề xuất đối với chính sách trả lương của tập đoàn. Ông Schwimmer, người nắm quyền lãnh đạo LSEG vào năm 2018, đã được trả 4,7 triệu bảng vào năm 2023, trong đó có mức lương cơ bản 1 triệu bảng và tiền thưởng hàng năm 1,4 triệu bảng.

Cơ cấu trả lương sửa đổi được cho là có thể tăng tiền thưởng hàng năm của ông Schwimmer lên 300% mức lương cơ bản, từ mức hiện tại là 225%. Sky News đưa tin, LSEG - tập đoàn sở hữu Sở giao dịch chứng khoán London, cơ quan thanh toán bù trừ LCH và nhà cung cấp dữ liệu thị trường tài chính Refinitiv – đang chia sẻ với các cổ đông lớn về động thái này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng các gói lương thấp hiện tại dành cho các nhà lãnh đạo đang tác động tiêu cực tới thị trường chứng khoán London.

Bà Julia Hoggett, Giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán London, năm ngoái đã cảnh báo về sự chênh lệch giữa lương của các CEO ở Anh và Mỹ, nơi thường trả thù lao cho các nhà điều hành sàn chứng khoán một cách hào phóng hơn nhiều. Bà lập luận rằng “sự thiếu một sân chơi bình đẳng” này đã thúc đẩy một cuộc di cư của các công ty và nhân tài khỏi City of London, trung tâm tài chính của thủ đô London.

Bà kêu gọi một “cuộc thảo luận mang tính xây dựng” giữa các nhà đầu tư và những nhà cố vấn về việc trả lương cho các lãnh đạo hội đồng quản trị để giữ chân họ.

Theo EY, chỉ có 23 công ty niêm yết mới trên sàn chứng khoán Anh vào năm 2023, giảm 49% so với 45 công ty niêm yết mới được ghi nhận trong năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục