Giãn cách xã hội toàn TP Phan Thiết theo chỉ thị 15/CT-TTg từ 12 giờ ngày 24/6

13:17' - 24/06/2021
BNEWS Sáng 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp khẩn bàn các giải pháp ứng phó với ca nghi mắc COVID-19 vừa xuất hiện trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đề nghị Sở Y tế phối hợp với các địa phương áp dụng các biện pháp khẩn cấp, tăng cường lấy mẫu xét nghiệm; tập trung toàn lực để chống dịch, kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và Trung tâm điều trị COVID-19, Bệnh viện Phổi. Sở Y tế thực hiện nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca F1, F2, điều tra, khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu diện rộng và có kết quả trong 24 giờ và chuẩn bị kịch bản ứng phó với tình huống dịch bệnh ở mức độ khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Sở chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật tư y tế để điều trị cho người mắc COVID-19; đồng thời rà soát, đảm bảo siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đồng ý việc thực hiện giãn cách xã hội thời gian 14 ngày theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ toàn thành phố Phan Thiết bắt đầu từ 12 giờ ngày 24/6 và huyện Tuy Phong từ 0 giờ ngày 25/6.
Tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh không thiết yếu, hoạt động tắm biển, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận Một cửa thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong. Các quán ăn chỉ bán mang về.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo dừng các cuộc họp không thật sự cần thiết để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường làm việc tại nhà, chỉ đến cơ quan giải quyết những công việc cấp bách.
Riêng huyện Tuy Phong và thành phố Phan Thiết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu huy động toàn hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ"; phối hợp thần tốc truy vết F1, F2, F3, không để sót bất kỳ trường hợp nào.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các đơn vị kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung; chủ động kiểm tra, giám sát thường xuyên các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú... đảm bảo việc chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch không được để lây nhiễm trong khu cách ly.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, vào 19 giờ ngày 23/6, Sở Y tế nhận được thông tin có trường hợp xét nghiệm mẫu gộp nghi mắc COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 lúc 23 giờ 40 giờ cùng ngày.

Ca dương tính là nhân viên Khoa Sản của Bệnh viện  Đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Ngay khi phát hiện, Sở Y tế đã khẩn trương chuyển trường hợp này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe. Hiện, tình hình sức khỏe của người này ổn định.

Thông qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng đã xác định được 308 trường hợp F1 và 42 trường hợp F2.

Trong đó, 209 trường hợp F1 và 9 trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đêm 23/6, các lực lượng đã tổ chức phun thuốc sát trùng và phong tỏa tạm thời nhà thuốc Trường Giang (nơi trường hợp nghi mắc đến mua thuốc) và Block C - Chung cư Văn Thánh, thành phố Phan Thiết (nơi ở của trường hợp nghi nhiễm).
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phong tỏa tạm thời Khoa Sản từ 0 giờ ngày 24/6 đến khi có thông báo mới; không tiếp nhận bệnh nhân mới trong vòng 3 ngày kể từ ngày 24/6; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và ngươi thăm nuôi bệnh nhân.

Hiện, có khoảng 800 nhân viên y tế, bệnh nhân, người thăm nuôi bệnh nhân đang lưu trú tại bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục