Gian hàng Việt Nam thu hút khách tại lễ hội ẩm thực và văn hoá Séc

07:50' - 09/06/2024
BNEWS Tại lễ hội Ẩm thực và Văn hoá các Đại sứ quán lần thứ 7 được tổ chức tại quận Praha 6 (Séc), gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thực khách và bạn bè quốc tế yêu mến văn hoá Việt.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 8/6, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã tham dự Lễ hội Ẩm thực và Văn hoá các Đại sứ quán lần thứ 7 được tổ chức tại quận Praha 6. Đây là lễ hội ẩm thực đường phố quốc tế lớn nhất tại thủ đô CH Séc. Phát biểu khai mạc, Thị trưởng Praha 6 Jakub Starek đã nhắc lại lịch sử hình thành lễ hội.

 

Theo ông, một trong những lý do chính để Praha 6 đăng cai sự kiện là tại quận này có nhiều cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại CH Séc nhất. Truyền thông Séc cũng đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện, nhấn mạnh văn hoá và ẩm thực trở thành cầu nối gắn kết các dân tộc.

Tham gia lễ hội năm nay có gian hàng của Đại sứ quán và Cơ quan đại diện ngoại giao từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi gian hàng đều thể hiện nét đặc trưng văn hoá và ẩm thực của đất nước, dân tộc mình với những món ăn truyền thống, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm biểu trưng.

Gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thực khách và bạn bè quốc tế yêu mến văn hoá Việt Nam. Các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, bún chả được thực khách chờ đợi bất chấp việc phải xếp hàng dài. Trong khi đó, các sản phẩm truyền thống như nón lá, khăn lụa cũng được nhiều khách thăm quan lựa chọn làm món quà kỷ niệm đầy ý nghĩa.

Cùng với ẩm thực, chương trình nghệ thuật với hàng chục tiết mục biểu diễn âm nhạc, ca hát, ca vũ độc đáo thể hiện văn hoá truyền thống của các quốc gia, dân tộc cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách thăm quan. Các bài hát dân gian của Serbia, âm nhạc truyền thống của Mexico hay những điệu nhảy truyền thống của Ireland và Armenia đã làm cho lễ hội thêm phong phú, đa dạng màu sắc và âm thanh.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực các Đại sứ quán năm nay kéo dài từ 8h00 sáng đến 20h00 đã thu hút khoảng 15.000 khách thăm quan. Hơn 130 gian hàng với sự đa dạng, độc đáo về ẩm thực, văn hoá cùng các tiết mục nghệ thuật đặc trưng từ mọi châu lục đã thực sự mang lại cho người dân địa phương và du khách quốc tế đến Praha trải nghiệm đáng nhớ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục