Giáng sinh ấm tình người tại thủ đô của Hy Lạp

10:29' - 26/12/2017
BNEWS Việc tổ chức tiệc Giáng sinh cho người vô gia cư và người nghèo đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm tại thủ đô Athens.

Khi các gia đình sum vầy bên bàn tiệc cạnh cây thông Noel trong Lễ Giáng sinh, hàng chục nhân viên cùng các tình nguyện viên đã mở cửa một sân vận động trong nhà tại thủ đô Athens của Hy Lạp, cùng dọn những bữa ăn giản dị dành cho khoảng 1.000 người vô gia cư và người nghèo.

Nhờ nguồn thực phẩm do một chuỗi siêu thị tài trợ và được sự cho phép của chính quyền thủ đô, bữa tiệc Giáng sinh ấm tình người nói trên được tổ chức với đầy đủ các món gà tây, salad rau trộn, đồ uống và đồ tráng miệng.

Chủ tịch Trung tâm Tiếp nhận và Đoàn kết thành phố Athens, bà Eleni Katsouli bày tỏ hy vọng với những hành động đẹp, những bữa ăn ấm tình người, các mảnh đời khó khăn sẽ luôn cảm thấy ấm áp và cảm nhận được rằng tất cả mọi người đều giống như thành viên trong một gia đình.

Bà Katsouli kỳ vọng tình hình kinh tế đất nước sẽ chuyển biến tích cực để đời sống của người dân được cải thiện, đồng thời khẳng định chính quyền thành phố sẽ luôn sát cánh bên những hoàn cảnh khó khăn khi khủng hoảng kinh tế còn tiếp diễn.

Việc tổ chức tiệc Giáng sinh cho người vô gia cư và người nghèo đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm tại thủ đô Athens, cũng như nhiều vùng khác trên toàn Hy Lạp, đặc biệt trong suốt cuộc khủng hoảng nợ kéo dài 7 năm vốn tác động nặng nề tới các hộ gia đình có mức sống trung bình, cũng như làm gia tăng tỷ lệ người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với việc huy động chính quyền từ trung ương đến địa phương, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện cùng nhiều nhà hảo tâm, nhiều bữa ăn miễn phí đã được trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn Hy Lạp trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như Giáng sinh.

Dự kiến, một bữa tiệc tương tự nhân dịp đón chào Năm Mới 2018 cũng sẽ được tổ chức tại sân vận động nêu trên ở thủ đô Athens.

>>>Số người vô gia cư tăng cao đáng lo ngại tại Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục