Giao dịch trầm lắng trên thị trường dầu mỏ châu Á

16:26' - 10/05/2016
BNEWS Tâm lý giao dịch thận trọng cầm chừng "ngự trị" thị trường dầu mỏ châu Á trong phiên 10/5, trong bối cảnh sự quan ngại về cháy rừng tại Canada có thể đe dọa hoạt động sản xuất dầu cát lắng xuống.
Giao dịch trầm lắng trên thị trường dầu mỏ châu Á. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Singapore, lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI giao tháng 6/2016 nhích thêm 4 xu Mỹ, tương đương 0,09%, lên 43,48 USD/thùng. Trong lúc giá dầu Brent Biển Bắc tăng 27 xu, hay 0,62%, lên 43,9 USD/thùng.

Trong khi đó, giới chức Canada đang nỗ lực khôi phục hoạt động tại các cơ sở sản xuất dầu phải đóng cửa tạm thời do vụ cháy rừng ở thành phố Fort McMurray thuộc phía Bắc tỉnh bang Alberta, với sản lượng dầu cát của nước này ước giảm 1 triệu thùng/ngày.

Chuyên gia phân tích Margaret Yang của CMC Markets tại Singapore nhận định sự quan ngại về hoạt động sản xuất dầu tại Canada có phần vơi bớt và đồng bạc xanh mạnh là những yếu tố khiến các nhà giao dịch dầu mỏ tiếp tục có tâm lý thận trọng trong phiên này.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi diễn biến sau khi Saudi Arabia bất ngờ thay thế vị trí Bộ trưởng Dầu mỏ với người tiếp quản là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn dầu mỏ quốc gia (Aramco) Khalid al-Falih.

Động thái trên được đưa ra trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sẽ diễn ra trong tháng sau.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục