Giao thông tại Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn

11:44' - 01/11/2019
BNEWS Các tuyến đường giao thông nông thôn, đê, kè ở các địa phương trong tỉnh bị ngập lụt, sạt lở và hư hỏng. Đặc biệt, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn gây ra.
Cầu phao dân sinh nối từ xã Xuân Thủy qua xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã bị mưa lũ cuốn trôi. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Từ ngày 30/10 đến 1/11, Quảng Bình có mưa to đến rất to đã khiến nước ở các sông dâng cao. Các tuyến đường giao thông nông thôn, đê, kè ở các địa phương trong tỉnh bị ngập lụt, sạt lở và hư hỏng. Đặc biệt, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn gây ra.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lệ Thủy cho biết, tính từ 1 giờ ngày 31/10 đến 4 giờ ngày 1/11, địa bàn có mưa lớn, mực nước trên sông Kiến Giang tại trạm Lệ Thủy là 2,75m, trên báo động III là 0,05m. Mưa lớn những ngày qua đã gây ngập úng, hư hại 54 ha rau màu của nông dân (thiệt hại khoảng 70%), chủ yếu tại các xã Thanh Thủy, Hồng Thủy; 8 lồng nuôi thủy sản của người dân xã Mai Thủy bị thiệt hại 70%.

Cầu phao dân sinh nối từ xã Xuân Thủy qua xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã bị mưa lũ cuốn trôi. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Đặc biệt, cầu phao dân sinh nối từ xã Xuân Thủy qua xã Mỹ Thủy đã bị mưa lũ đã cuốn trôi, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân địa phương. Ngoài ra, mưa lớn đã khiến trên 3.200m chiều dài đê, kè ở Mũi Viết, đê bao xã Dương Thủy, đê Thượng Mỹ Trung, đê Hói 186 bị sạt lở, hư hỏng nặng. Một số tuyến đường trên địa bàn bị xói lở, ngập nước.
Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, hiện trên địa bàn mưa đã giảm, công tác khắc phục thiệt đang được khẩn trương tiến hành. Tại các đoạn đường sạt lở và cầu phao bị lũ cuốn trôi, địa phương đang tích cực phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương gia cố, khắc phục, cố gắng chiều 1/11 sẽ đưa cầu phao về lại vị trí ban đầu để sớm thông đường.

 Mưa lớn cũng khiến hơn 3.200m chiều dài đê, kè trên địa bàn bị sạt lở, hư hỏng nặng; một số tuyến đường cũng bị xói lở, ngập nước. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Một số trường học bị ngập lụt cục bộ như Trường Tiểu học số 1 và số 2 Kiến Giang sáng 1/11 phải cho học sinh nghỉ học. Hiện giáo viên, học sinh và phụ huynh của các trường đang tích cực vệ sinh trường lớp, kê lại bàn ghế, để sớm ổn định việc dạy học.
Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cũng cho biết: Dự báo những ngày tới, mưa lớn vẫn tiếp diễn. Vì vậy, huyện đã sớm có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác bám địa bàn, kiểm tra, thông tin tình hình diễn biến mưa lũ đến người dân; cắt cử cán bộ trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, người và phương tiện để ứng phó với các tình huống mưa lũ xảy ra với phương châm “4 tại chỗ”.

Nước ngập nhiều tuyến đường tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Tại các điểm, địa bàn có nguy cơ sạt lở, những vùng thấp trũng, vùng miền núi như xã Lâm Thủy, Sơn Thủy, Ngân Thủy..., địa phương đã lên phương án di dời dân đến nơi cao ráo, an toàn nhằm bảo đảm tính mạng, tài sản cho nhân dân khi mưa lũ xảy ra.
UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lệ Thủy đã đến các nơi bị thiệt hại để kiểm tra tình hình, chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, tiếp tục thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra…/.
>>> Ảnh hưởng bão số 5: Huyện vùng cao Nam Trà My bị mưa lũ cô lập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục