Giáo viên được vay tiền mua nhà với lãi suất thấp

09:26' - 10/09/2015
BNEWS Theo Chương trình “Nhà ở cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo Tp. Hồ Chí Minh”, đối tượng được vay đến 80% giá trị của căn hộ, thời gian vay là 15 năm với lãi suất không quá 6%.

                              Quang cảnh ký kết. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Ngày 9/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần văn hóa Ngôi Nhà Xanh (Green House) tổ chức lễ ký kết phối hợp triển khai chương trình “Nhà ở cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình nhằm triển khai gói tín dụng hỗ trợ tài chính 30.000 tỷ đồng của Nhà nước cho vay hỗ trợ nhu cầu nhà ở dành cho các đối tượng cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc ngành giáo dục và đào tạo Thành phố.

Khách hàng có thể được ngân hàng hỗ trợ vay đến 80% giá trị của căn hộ, thời gian vay là 15 năm với lãi suất không quá 6% (thời gian gia hạn tối đa thêm 5 năm) và miễn phí phí trả nợ trước hạn. Đặc biệt, chương trình mở rộng cho cả cán bộ, giáo viên, nhân viên diện tạm trú, chưa có hộ khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc ký kết phối hợp triển khai chương trình nhằm đảm bảo trong điều kiện thu nhập hiện nay giáo viên vẫn mua được căn hộ phù hợp cả về diện tích sử dụng cũng như điều kiện đi lại.

Sau lễ ký kết, Sở sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu nhà ở của giáo viên, trên cơ sở đó sẽ giới thiệu với các nhà đầu tư bất động sản.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết tham khảo mô hình các dự án nhà ở. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Chương trình có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, có nhiều khu nhà ở tại quận, huyện để tăng khả năng lựa chọn cho người mua như Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị BID Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long, Công ty Địa ốc Hoàng Quân, Công ty cổ phần nhà Hưng Ngân, Tổng Công ty xây dựng số 1./.

Thu Hoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục