Giờ Trái đất năm 2023: Hà Nội lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng

21:38' - 25/03/2023
BNEWS Sự kiện Giờ Trái đất đã trở thành nét đẹp của Hà Nội, thiết thực và hiệu quả trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng.

Tối 25/3, tại quảng trường Cách mạng Tháng tám (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội, với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quyền Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa trong việc nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết giảm phát thải nhà kính của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "O" (Net Zero) vào năm 20250 tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu.
Để triển khai Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thành phố Hà Nội là một trong những một trong những địa phương đầu tiên triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Từ đó đến nay, sự kiện Giờ Trái đất đã trở thành nét đẹp của Hà Nội, thiết thực và hiệu quả trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ và làm cho Trái đất, Thủ đô xanh, sạch hơn cũng như lan toả sự chung tay của cộng đồng và các tầng lớp nhân dân trong hoạt động này- ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 của thành phố Hà Nội đã góp phần không nhỏ vào lượng điện tiết kiệm trong hệ thống điện Quốc gia là: 35.107kWh, tương đương tiết kiệm khoảng 72 triệu đồng, chiếm 11,36% so với sản lượng điện tiết kiệm của cả nước, giúp giảm 29,69 tấn khí thải C02 (sản lượng tiết kiệm điện của cả nước là 309.000kWh, tương đương tiết kiệm khoảng 633,7 triệu đồng).
Sự kiện giờ trái đất năm 2023, bắt đầu từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (Thứ bảy) ngày 25/3/2023, tiến hành đồng hoạt động tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ tại các địa điểm nổi tiếng, một số khu vực công cộng, tuyến phố của thành phố Hà Nội, như: Đền Ngọc Sơn – Tháp Rùa – Cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ; xung quanh các khu vực Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Hồ Trúc Bạch; Trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; Trụ trở các Sở, ban, ngành thành phố.
Tại các quận, huyện, thị xã chọn một số điểm công cộng trên địa bàn để tắt đèn chiếu sáng (không tắt đèn tại khu vực bệnh viện, nhà máy sản xuất, đèn tín hiệu giao thông, đèn đường đảm bảo giao thông, đèn chiếu sáng phục vụ các hoạt động bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn thành phố).
Sự kiện Giờ Trái đất là sự kiện mở màn đầu tiên của Hà Nội trong chuỗi các sự kiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Để nối tiếp Sự kiện Giờ Trái đất Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức phát động Hội nghị cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: vận động các doanh nghiệp tham gia tiết giảm phụ tải góp phần giảm công suất phụ tải đỉnh; vận động các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, cơ quan, công sở, tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện, các tổ chức, cá nhân quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng trên địa bàn với mục tiêu tiết giảm điện cho tháng cao điểm hè năm 2023…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục