Giới chức Fed trấn an thị trường về kinh tế Mỹ

17:23' - 06/08/2024
BNEWS Các nhà đầu tư đã bán tháo trên các thị trường sau khi báo cáo cho thấy thị trường lao động yếu hơn dự kiến làm dấy lên nỗi lo về sự suy thoái kinh tế tại Mỹ.

Ông Austan Goolsbee và bà Mary Daly, hai quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã tìm cách xoa dịu tình trạng hỗn loạn của thị trường khi đợt bán tháo cổ phiếu toàn cầu làm dấy lên đồn đoán ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phải can thiệp mạnh mẽ hơn nhiều để cắt giảm lãi suất.

 

Ông Austan Goolsbee, Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, cho rằng Fed sẽ hành động để tránh tình trạng suy giảm trong nền kinh tế. Ông nhấn mạnh thêm rằng kinh tế Mỹ khó có khả năng rơi vào suy thoái. Theo ông Goolsbee, nhiệm vụ của Fed là tối đa hóa tạo việc làm, ổn định giá cả và duy trì sự ổn định tài chính.

Bà Mary Daly, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, cũng cho rằng các quan chức cơ quan này sẽ làm mọi cách để đạt được mục tiêu ổn định giá cả, việc làm và Fed sẽ xem xét toàn bộ thông tin trước khi hành động.

Các nhà đầu tư đã bán tháo trên các thị trường sau khi báo cáo cho thấy thị trường lao động yếu hơn dự kiến làm dấy lên nỗi lo về sự suy thoái kinh tế tại Mỹ.

Ông Goolsbee cho biết Fed chưa đưa ra phản ứng trước một loạt số liệu kinh tế nhưng cơ quan này vẫn để ngỏ các lựa chọn về chính sách tiền tệ.

Tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất ở mức từ 5,25-5,5%, nhưng đã đánh đi tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra sớm nhất vào tháng Chín.

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa tình trạng giảm tốc của thị trường việc làm và phản ứng tiêu cực của thị trường có thể khiến Fed hành động quyết liệt hơn và củng cố đồn đoán về kịch bản cắt giảm lãi suất vào tháng Chín với nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn dự kiến cho đến cuối năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục