Giới chuyên môn Anh cảnh báo thận trọng trước làn sóng dịch COVID-19 thứ hai

18:08' - 24/06/2020
BNEWS Các bác sĩ của Anh đã gửi thư ngỏ tới lãnh đạo các chính đảng ở nước này, trong đó cảnh báo về nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát trở lại, nhấn mạnh đây là một mối đe dọa thực sự.

Trong thư, các bác sĩ nhấn mạnh rằng hiện có những bằng chứng cho thấy dịch bệnh có nguy cơ bùng phát tại các địa phương ngày càng tăng và làn sóng dịch bệnh thứ hai là một mối đe dọa thực sự.

Theo họ, Anh vẫn hiện vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn dù đang bắt đầu triển khai những hạ tầng cơ sở vốn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Các bác sĩ kêu gọi giới chức cần chú trọng tới những lĩnh vực còn yếu kém nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, kéo theo gia tăng số người nhiễm bệnh và tử vong, đồng thời tạo đà cho khôi phục nền kinh tế.

Trong số các bác sĩ ký vào thư ngỏ được đăng trên tạp chí Y học Anh có Chủ tịch Hội Phẫu thuật hoàng gia, Derek Alderson, Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp hoàng gia Katherine Henderson, Chủ tịch Trường Điều dưỡng hoàng gia, Anne Marie Rafferty, Chủ tịch Khoa Y tế cộng đồng Meggie Rae và Tổng Biên tập tờ the Lancet Richard Horton.

Trước đó, ngày 23/6, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các quán bar, nhà hàng và khách sạn tại vùng England có thể hoạt động trở lại vào tháng Bảy tới nhằm cứu vãn nền kinh tế vốn chịu tác động mạnh của dịch bệnh.

Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, song con số này đang giảm ổn định trong những tuần qua.

Ngày 22/6 vừa qua, Anh ghi nhận thêm 15 ca tử vong do COVID-19, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Ba. Tính đến thời điểm hiện tại, Anh có tổng cộng 306.210 ca mắc COVID-19 và 42.927 ca tử vong.

Hiện Chính phủ Anh đã hạ cảnh báo mức độ nguy hiểm COVID-19 từ mức 4 xuống mức 3 trong thang cảnh báo 5 cấp độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục