Giới khoa học Anh lên tiếng về Brexit

22:13' - 11/06/2016
BNEWS Hai tuần trước cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi EU, các nhà khoa học hàng đầu nước này đã lên tiếng bày tỏ ủng hộ việc London nên tiếp tục là một thành viên của mái nhà chung châu Âu.
Giới khoa học Anh lên tiếng về Brexit. Ảnh: marketwatch

13 nhà khoa học có uy tín của Anh đã cùng ký vào một bức thư công bố ngày 11/6 trên nhật báo "Telegraph" (Điện tín), trong đó nêu rõ Brexit đồng nghĩa với mất các nguồn tài trợ của EU cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Anh và kéo theo những hậu quả khác.

Theo họ, khoa học chỉ có thể phát triển trong một môi trường không có các rào cản, các nhà khoa học được tạo mọi điều kiện thuận lợi để nghiên cứu, trao đổi và hợp tác. Lâu nay, EU đã tạo ra một môi trường lý tưởng như vậy và được giới khoa học thế giới đánh giá cao.

Lựa chọn Brexit, cử tri Anh nói "Không" với một môi trường lý tưởng cho phát triển khoa học. Trong số các nhà khoa học ký tên có nhà khoa học từng đoạt giải thưởng Nobel Peter Higgs.

Giới khoa học Anh lên tiếng trong bối cảnh kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy hơn một nửa số cử tri mong muốn nước này rời khỏi EU.

Thông tin trên trang mạng Independent (Anh) công bố ngày 10/6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Brexit lên tới 55%, cao hơn 10% so với tỷ lệ phản đối. Đây là mức dẫn điểm lớn nhất của phe ủng hộ Brexit kể từ khi Independent tiến hành các cuộc thăm dò trong vòng một năm qua./. 

>>> Xem tiếp:

Tỷ lệ ủng hộ Brexit tăng vọt trước thềm trưng cầu ý dân

Đức: Nước Anh sẽ “mất” thị trường chung nếu rời EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục