Giới phân tích: Giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang và giảm giá trong ngắn hạn

13:16' - 12/11/2023
BNEWS Trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm các kênh rủi ro của giới đầu tư được cải thiện trong các tuần gần đây, giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang và giảm giá trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tuần qua đã có những phiên biến động mạnh, với biên độ lên tới 2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Theo đó, giá vàng liên tục giao dịch từ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 6/11 đến trưa 8/11 với mức giá dưới 70 triệu đồng/lượng, có thời điểm lùi sâu về 68,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Động thái này được giới đầu tư đồn đoán có liên quan đến Thông tư số 12/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về Sửa đổi, bổ sung một số điều của các văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc triển khai nhiệm vụ quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (Thông tư số 12).

 

Theo Thông tư số 12 sẽ bổ sung Cục Quản lý dự trữ ngoại hối tham gia vào các quy trình giao dịch đấu thầu vàng miếng giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng, không liên quan đến hoạt động mua bán vàng miếng SJC của các tổ chức có giấy phép kinh doanh vàng miếng của các cá nhân đang sở hữu vàng miếng SJC.

Tuy vậy, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ngay lập tức có phản hồi với khẳng định hiện nay người dân vẫn có thể thực hiện hoạt động mua, bán vàng miếng SJC bình thường như hiện hành tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Sau đó, giá vàng dần hồi phục, trở về mức giao dịch quanh mốc 70 triệu đồng/lượng từ chiều 8/11 đến cuối tuần. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần này, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,3 - 70,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Với mức giá trên, giá vàng cả tuần ghi nhận tăng 600 nghìn đồng/lượng, tương được 0,87% về giá trị. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay mất 2,8%, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất trong 6 tuần.

Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại Công ty Tài chính City Index cho biết: “Quan điểm diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell là nguyên nhân chính khiến giá vàng suy yếu trong tuần này. Bên cạnh đó, vàng cũng giảm giá khi nhu cầu tìm kiếm các kênh rủi ro của giới đầu tư được cải thiện trong các tuần gần đây”.

Về phía chuyên trang thị trường vàng Kitco Metals, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff cho rằng: “Vàng sẽ tiếp tục đi ngang và giảm giá trong ngắn hạn trừ khi chúng ta chứng kiến sự leo thang của các sự kiện địa chính trị, báo cáo kinh tế yếu kém của Mỹ hoặc nếu Fed đưa ra tín hiệu cho thấy cơ quan này đã hoàn tất lộ trình nâng lãi suất”.

Lễ hội Ánh sáng Diwali tại Ấn Độ đã thúc đẩy nhu cầu vàng vật chất tại nước này, nhưng thông tin cho thấy lượng mua phần nào thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng không muốn mua vào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục