Giới phân tích liên tiếp hạ triển vọng doanh thu năm 2024 của các công ty châu Á

13:04' - 10/11/2023
BNEWS Các nhà phân tích đã hạ ước tính lợi nhuận trong 12 tháng tới của các công ty châu Á vào tháng 10/2023, đánh dấu tháng điều chỉnh xuống tháng thứ ba liên tiếp.
Viễn cảnh tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của các công ty châu Á vào năm 2024 có vẻ khá u ám khi các nhà phân tích liên tục cắt giảm ước tính doanh thu 12 tháng tới của các công ty trong khu vực do kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm, báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đáng thất vọng trong quý III/2023 và lãi suất cao.

Theo dữ liệu ước tính của các nhà môi giới (IBES) từ Sở giao dịch chứng khoán London (LSEG), các nhà phân tích đã hạ ước tính lợi nhuận trong 12 tháng tới của các công ty châu Á vào tháng 10/2023, đánh dấu tháng điều chỉnh xuống tháng thứ ba liên tiếp.

Ông Rajat Agarwal, chiến lược gia cổ phiếu châu Á tại Societe Generale, cho biết: “Sự phục hồi chậm của nền kinh tế Trung Quốc là một trong những lý do chính dẫn đến việc điều chỉnh cắt giảm doanh thu". Giữa bối cảnh Trung Quốc chiếm gần 40% "chiếc bánh" doanh thu của châu Á, điều này có tác động đến chu kỳ thu nhập chung của châu Á, tâm lý nhà đầu tư và dòng vốn nước ngoài.

 
Trung Quốc khởi động lại nền kinh tế của Trung Quốc sau khi dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 ban đầu đã đà phục hồi cho chứng khoán châu Á. Tuy nhiên, động lực này đã giảm dần theo thời gian do tăng trưởng kinh tế giảm tốc và cuộc khủng hoảng lĩnh vực bất động sản Trung Quốc cùng những căng thẳng địa chính trị.

Chiến lược gia cổ phiếu Prerna Garg từ ngân hàng HSBC, cho biết tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp sẽ chậm lại ở hầu hết châu Á vào năm 2024. Kết quả kinh doanh không mấy khả quan trong quý III của các công ty châu Á cũng khiến giới phân tích hạ dự báo thu nhập cho năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục