Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chiều 27/11, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt. Với mong muốn cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ 125 tác phẩm tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chọn tác phẩm của Họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc lựa chọn biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động này.Từ đó, nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến gần hơn với đông đảo người dân.
Theo ông Nguyễn Văn Thân là tác giả của biểu tượng chia sẻ, biểu tượng gồm 3 phần chính gồm hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.Đây là tượng trưng cho việc mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra được coi như một món quà cho người tiêu dùng Việt.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương phản hồi thông tin Hoa Kỳ điều tra mặt hàng thép gian lận xuất xứ Việt Nam
12:44' - 22/11/2017
Bộ Công Thương khẳng định vẫn chưa nhận được thông tin nào từ phía Hoa Kỳ về việc nước này sẽ tiến hành điều tra mặt hàng thép có nguồn gốc từ Trung Quốc gian lận xuất xứ của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam 2017
10:54' - 03/10/2017
Sáng ngày 3/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đà Nẵng 2017
21:12' - 06/06/2017
Ngày 6/6, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đà Nẵng 2017 khai mạc, quy tụ hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp với các sản phẩm đã được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam Chất lượng cao”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Áp dụng tình trạng khẩn cấp, xây sửa nhà cho 12 hộ dân ở xã Khe Sanh, Quảng Trị
18:51'
Chiều 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội tiên phong thí điểm quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp sáng tạo
18:27'
Hà Nội được Đảng, Nhà nước giao sứ mệnh tiên phong thử nghiệm và dẫn dắt các cơ chế đổi mới sáng tạo, góp phần hoàn thiện thể chế và tạo động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Hình ảnh đại công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau tăng tốc về đích
15:24'
Chưa đến một tuần nữa tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ thông xe kỹ thuật. Hơn 2.100 công nhân và 1.150 máy móc, thiết bị đang đồng loạt hoạt động suốt ngày đêm để hoàn thành hơn 110km tuyến chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 100 km metro và 9 cầu vượt sông trước 2030
15:23'
Hà Nội xác định 6 nguyên tắc triển khai; trong đó ưu tiên phát triển đường sắt đô thị, mở rộng buýt xanh, tổ chức đô thị theo mô hình TOD và ứng dụng giao thông thông minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Chuyển từ “quản lý bằng pháp luật” sang “kiến tạo thể chế phát triển”
13:09'
Sáng 13/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2025, nhiệm kỳ 2021-2025; định hướng công tác nhiệm kỳ 2026 - 2030 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẵn sàng đưa vào khai thác
12:43'
Sau hơn hai năm thi công, Dự án thành phần 3 thuộc tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 đã đạt hơn 97% giá trị xây lắp, các hạng mục chính cơ bản hoàn thiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư hai dự án đặc biệt quan trọng
12:42'
Đây là hai dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần phát triển Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước, hướng tới tạo nên “Kỳ tích sông Hồng”.
-
Kinh tế Việt Nam
Đổi mới sáng tạo trên hành trình nước rút
10:56'
Theo các chuyên gia, sự phát triển của ngành bán dẫn không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là động lực thúc đẩy tiến bộ công nghệ hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuối Việt Nam với mục tiêu xuất khẩu tỷ đô
10:55'
Sáng 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Giải pháp phòng trừ bệnh héo vàng hại chuối”.

Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN