Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam 2017

10:54' - 03/10/2017
BNEWS Sáng ngày 3/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức chương trình này.

Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam.

Từ chỗ ưu tiên người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.
Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Với vai trò chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng cùng với những tiêu chí phù hợp để nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa tới vùng sâu vùng xa.
Mặt khác, Bộ Công Thương cũng tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương cũng đề xuất tham mưu cho Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước theo thông lệ quốc tế và các cam kết trong WTO.
Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại, Bộ Bộ Thương còn kết nối cung cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như tạo các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại.
Tiếp nối lễ khai mạc, chương trình sinh viên nhận diện hàng Việt Nam-game show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của các sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, đại học điện lực, cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội, đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội và đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp.
Theo đó, 5 đội chơi đại diện sẽ tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên-khởi nghiệp hàng Việt; đừng để tiền rơi-nhận diện hàng Việt Nam; song đấu.
Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Ban Giám khảo gồm: bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương); ông Nguyễn Thành Nam, nguyên Tổng Giám đốc FPT và giáo sư Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng.
Cùng ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã tổ chức hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục