Giông lốc lớn tại Hy Lạp khiến hàng chục người thương vong

16:15' - 11/07/2019
BNEWS Giới chức Hy Lạp ngày 11/7 cho hay, ít nhất 6 du khách đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một cơn giông lớn quét qua miền Bắc nước này.
Ảnh (tư liệu): Cảnh ngập lụt do mưa lớn tàn phá đảo Crete, miền Nam Hy Lạp ngày 26/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơn giông lốc mang theo gió lớn và mưa đá đã ảnh hưởng đến khu vực du lịch Halkidiki nổi tiếng, gần thành phố Thessaloniki vào tối 10/7.

Truyền hình dẫn hình ảnh hiện trường cho thấy gió mạnh đã khiến nhiều xe bị lật úp, cây đổ, mái nhà bị hư hỏng và bùn đất tại nhiều nơi. Giông lốc xuất hiện sau khi nhiệt độ tại Hy Lạp tăng cao trong hai ngày qua, lên tới 37 độ C.

Giới chức Hy Lạp đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực trên mặc dù theo các nhân chứng, cơn giông lốc mạnh này chỉ diễn ra trong 20 phút.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan vảo vệ dân sự miền Bắc Hy Lạp Charalambos Steriadis nhận định đây là hiện tượng thiên chưa từng có, song đã khiến 6 du khách thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương. Theo cảnh sát, một ngư dân ở độ tuổi 60 bị cho là mất tích.

Giông lốc cũng làm mất điện tại khu vực và hiện có ít nhất 140 nhân viên cứu hộ cùng các binh sĩ đang triển khai chiến dịch khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, Tân Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis, người vừa nhậm chức ngày 7/7 vừa qua, đã buộc phải hoãn các cuộc họp để giải quyết hậu quả do cơn giông lốc./.
Xem thêm:

>>Giông lốc làm 185 ngôi nhà ở Lào Cai bị tốc mái và sập đổ hoàn toàn

>>Giông lốc làm sập, tốc mái gần 100 căn nhà ở Cần Thơ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục