GM đóng cửa nhà máy sản xuất tại Colombia và Ecuador

08:30' - 01/05/2024
BNEWS Công ty sản xuất ô tô General Motors (GM) thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Colombia và Ecuador.

GM cho biết việc giải thể nhà máy tại Colombia sẽ diễn ra ngay mà không có sự trì hoãn, trong khi đó nhà máy tại Ecuador sẽ hoạt động cầm chừng trước khi dừng hoàn toàn vào cuối tháng 8/2024.

 

GM nêu rõ hoạt động của doanh nghiệp này tại hai nước trên sẽ chuyển giao sang mô hình kinh doanh nhằm hỗ trợ việc giới thiệu những ô tô thế hệ mới. Việc thu hẹp quy mô sản xuất tại hai nước trên được cho là sẽ khiến hàng trăm trong số lao động của GM tại đây mất việc làm, song công ty này đã cam kết sẽ hỗ trợ các lao động bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi.

Một liên đoàn lao động Colombia dự báo 600 người sẽ không có việc làm sau khi nhà máy đóng cửa. Theo số liệu của năm 2022, GM đã cung cấp khoảng 450 việc làm trực tiếp và hơn 6.700 việc làm gián tiếp tại Ecuador.

Theo GM, các nhà máy này đã không hoạt động đủ công suất và GM sẽ duy trì sự hiện diện tại hai nước trên thông qua thương hiệu Chevrolet.

Trong báo cáo tài chính mới đây, GM đã ghi nhận mức lợi nhuận cao nhờ sự phát triển liên tục tại thị trường Bắc Mỹ, qua đó giúp bù lỗ trong hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc. Trước đó, doanh số bán xe của GM tăng vọt trong năm 2023 nhờ nhu cầu mạnh mẽ khi các vấn đề gây trở ngại về nguồn cung giảm bớt.

GM ghi nhận doanh số bán 2,6 triệu xe vào năm 2023, tăng 14% so với năm 2022, nhờ đó giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ. Toyota, công ty có doanh số ô tô cao thứ hai ở Mỹ, đã bán được 2,2 triệu xe trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 7%.

Phó chủ tịch cấp cao của GM Marissa West cho biết: “Chúng tôi đã tăng thị phần của mình vào năm 2023, duy trì mức giá cao và ưu đãi thấp”. Bà West nói thêm, công ty cũng kỳ vọng doanh số bán hàng của ngành sẽ tăng mạnh trong cả năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục