Gỡ khó cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

18:29' - 16/08/2024
BNEWS Với sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND Thành phố, Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, và thể thao.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai các dự án của mình.

Ngày 16/8, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, phối hợp cùng một số đơn vị hữu quan, đã tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2024, với mục tiêu lắng nghe và hiểu rõ hơn về các khó khăn của doanh nghiệp đầu tư và hoạt động tại địa bàn thành phố, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp và hiệu quả về chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính, và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

 Hội nghị do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đại diện các Hiệp hội, các Sở, ngành; Lãnh đạo UBND các quận huyện thị xã; và 120 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn Thành phố.

 

Gần 70 lượt kiến nghị của 57 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã được tổng hợp theo 06 lĩnh vực với 20 nhóm vấn đề, như các nhóm vấn đề về bổ sung cấp học, thủ tục đầu tư xây dựng trường học ngoài công lập, thủ tục đăng ký hưởng chính sách khuyến khích xã hội hóa và cấp Giấy phép hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục; các nhóm vấn đề về cơ chế chính sách hỗ trợ đào tạo nghề; cấp phép cơ sở đào tạo và người lao động đào tạo nghề; cơ chế đặt hàng đào tạo nghề trong đào tạo; các nhóm vấn đề về cơ chế chính sách hỗ trợ; môi trường đầu tư; liên kết và hợp tác trong lĩnh vực Y tế.

Trong lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, các ý kiến tập trung về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; hoạt động tổ chức biểu diễn; thẩm định và cấp phép tác phẩm nghệ thuật; sao chép tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra còn một số nhóm vấn đề trong lĩnh vực Quảng cáo như nhóm vấn đề về chuyển mục đích sử dụng đất, triển khai lắp đặt màn hình LED, triển khai thực hiện Quy định về quản lý hoạt động quảng cáo; và Thể thao như nhóm vấn đề về đăng ký cơ sở tổ chức tập luyện và thi đấu; quản lý đào tạo và tập luyện đối với một số môn thể thao mới; cấp phép cơ sở huấn luyện và nhân lực đào tạo.

Các câu hỏi của đại biểu tại Hội nghị đã được các Sở, ngành chức năng của Thành phố trả lời chi tiết, đặc biệt là phát biểu tổng kết và chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, chỉ đạo các sở ngành của Thành phố tập trung quyết liệt để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và điểm nghẽn của thực tiễn trong đầu tư, hoạt động của lĩnh vực văn hóa - xã hội nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội của Thủ đô Hà Nội hội nhập - phát triển- bền vững.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND Thành phố, Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, và thể thao.

Với quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội và cả nước, việc tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội là hướng đi đúng để thành phố Hà Nội có định hướng phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội bền vững trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục