Gỡ vướng trong hoạt động của các bến phà tại Bến Tre

17:07' - 08/02/2021
BNEWS Chiều 8/2, Bộ Giao thông Vận tải họp trực tuyến đột xuất cùng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre để giải quyết vướng mắc về hoạt động các bến phà trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho rằng, cả bốn chiếc phà đều hết hạn sử dụng theo Nghị định 111 quy định về niên hạn sử dụng phương tiện thủy nội địa và niên hạn sử dụng phương tiện thủy được phép nhập khẩu vào Việt Nam nên không được phép hoạt động.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng rất cao.

Sau khi nghe ý kiến từ các ngành, giải pháp tạm thời là cho 2 chiếc phà hết hạn sử dụng hoạt động nhưng chỉ được phép chở phương tiện, hàng hóa và không quá 12 người (không vi phạm Nghị định 111). Sau Tết Nguyên đán sẽ có hướng xử lý.

Theo ông Cao Minh Đức - Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre, trên địa bàn tỉnh có 2 bến phà đang hoạt động là Tân Phú (trên quốc lộ 57 B) và Rạch Miễu (vượt sông Tiền, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre).

Khó khăn hiện nay là cả 3 chiếc phà tại bến phà Tân Phú và một chiếc phà tại bến phà tạm Rạch Miễu hết hạn sử dụng theo Nghị định 111 của Chính phủ. Sau khi có văn bản chỉ đạo của văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bến Tre báo cáo tình trạng kỹ thuật để có hướng xử lý.

Tỉnh đã mời đăng kiểm địa phương, các ngành kiểm tra tình trạng kỹ thuật, có báo cáo, đánh giá sơ bộ cả bốn chiếc phà này còn đảm bảo kỹ thuật, an toàn để hoạt động.

Hiện tại, Bến Tre sẽ điều một chiếc phà từ bến phà tạm Rạch Miễu về bến phà Tân Phú để đảm bảo chở người và phương tiện trong dịp tết. Mỗi bến sẽ có một chiếc còn hạn sử dụng để vận chuyển hành khách và hai chiếc hết hạn sử dụng sẽ vận chuyển hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục