Gogoro đảm bảo có đủ chip cho kế hoạch sản xuất

07:46' - 20/04/2022
BNEWS Ông Horace Luke, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty chuyên sản xuất xe gắn máy chạy bằng điện Gogoro Inc, ngày 19/4 cho biết đã có đủ lượng chip cần thiết ở thời điểm hiện tại.

Ông Horace Luke, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty chuyên sản xuất xe gắn máy chạy bằng điện Gogoro Inc, ngày 19/4 cho biết đã có đủ lượng chip cần thiết ở thời điểm hiện tại, nhưng có thể đối mặt với tình trạng khan hiếm vào cuối năm nay, khi công ty này thúc đẩy các kế hoạch lớn để phát triển ở Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

 

Trong khi tình trạng thiếu hụt bán dẫn đang ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, ông Luke cho biết Gogoro, công ty đã niêm yết tại New York trong tháng này, sử dụng ít chip hơn nhiều so với các nhà sản xuất ô tô điện, trong khi thị phần của Gogoro ở vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vẫn còn khá nhỏ tại thời điểm này, và công ty cũng khá linh hoạt trong thiết kế. Chính vì thế, ông Luke cho biết Gogoro có một “nguồn cung chip ổn định” cho những tháng tới.

Được thành lập vào năm 2011, Gogoro đã niêm yết trên sàn Nasdaq thông qua một thương vụ sáp nhập với công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) Poema Global và có giá trị thị trường khoảng 2,4 tỷ USD.

Gogoro đang có các kế hoạch phát triển đầy tham vọng tại Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, khi nhận thấy tiềm năng có thể thay thế các loại xe máy chạy bằng xăng có lượng khí thải cao được sử dụng phổ biến ở các khu vực này bằng các loại xe hai bánh chạy bằng điện, trong bối cảnh các đô thị châu Á đang nỗ lực cải thiện chất lượng không khí.

Ông Luke cho rằng khi các thành phố như Jakarta, New Delhi, và các thị trường lớn khác phát triển, tốc độ phát triển của các thị trường này chắc chắn sẽ gây áp lực lên việc quản lý chuỗi cung ứng của Gogoro. Nhưng dù vậy, đó là khó khắn có thể xảy ra trong nửa cuối năm nay, chứ không phải là vấn đề trước mắt.

Các nhà sản xuất xe điện đã bị ảnh hưởng bởi sự tăng mạnh trong giá nhiều loại nguyên vật liệu thô như nickel, do tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine đang diễn ra. Ông Luke cho biết một phần nhỏ sự gia tăng chi phí này đã được chuyển sang cho khách hàng.

Cũng như áp lực đối với các công ty công nghệ hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, giá cổ phiếu của Gogoro đã giảm khoảng 19% kể từ khi lên sàn Nasdaq.

Nhưng ông Luke cho biết Gogoro tin vào các kế hoạch mở rộng tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, nơi mà người tiêu dùng ưa chuộng xe máy, với hàng triệu chiếc được bán ra mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục