Goldman Sachs có kế hoạch đầu tư vào các công ty tiền kỹ thuật số

20:26' - 06/12/2022
BNEWS Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ có kế hoạch chi 10 triệu USD để mua hoặc đầu tư vào các công ty tiền kỹ thuật số sau khi sàn giao dịch tiền số FTX sụp đổ ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư.

Chuyên gia Mathew McDermott, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số của Goldman, cho biết sự sụp đổ của FTX - một trong những sản giao dịch tiền số lớn nhất thế giới - đã làm tăng nhu cầu về các sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy hơn và các ngân hàng lớn nhận thấy cơ hội để kinh doanh.

Theo ông McDermott, Goldman đang tiến hành thẩm định một số công ty tiền kỹ thuật số khác nhau nhưng không đưa ra chi tiết.

Mặc dù số tiền mà Goldman có thể đầu tư không lớn như sàn giao dịch Phố Wall, nhưng việc ngân hàng này sẵn sàng tiếp tục đầu tư trong bối cảnh lĩnh vực tiền điện tử đầy biến động như hiện nay cho thấy Goldman nhận thấy được cơ hội dài hạn.

Hồi tháng 11 vừa qua, Giám đốc điều hành Goldman, David Solomon, cũng cho rằng mặc dù ông coi tiền kỹ thuật số là "có tính đầu cơ cao" nhưng vẫn nhận thấy nhiều tiềm năng trong lĩnh vực này khi cơ sở hạ tầng về công nghệ trở nên chính thức hơn, đáng tin cậy hơn.

Đến nay, Goldman đã đầu tư vào 11 công ty tiền điện tử cung cấp các dịch vụ như dữ liệu tiền kỹ thuật số và quản lý chuỗi khối.

Theo trang dữ liệu CoinMarketCap, thị trường tiền điện tử toàn cầu đã đạt giá trị 2.900 tỷ USD trong năm ngoái nhưng trong năm nay giảm khoảng 2.000 tỷ USD khi các ngân hàng trung ương thắt chặt tín dụng và hàng loạt công ty lớn bị phá sản. Ngày 5/12, thị trường tiền điện tử toàn cầu đạt giá trị khoảng 865 tỷ USD.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX và nhiều công ty con đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 11/11 vừa qua, đánh dấu một trong những vụ sụp đổ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Vụ việc này đã khiến các nhà đầu tư quan ngại về nguy cơ hiệu ứng domino trên thị trường tiền kỹ thuật số.

Trước bối cảnh này, để duy trì thị trường tiền kỹ thuật số, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Binance ngày 24/11 thông báo sẽ dành 1 tỷ USD trong các cam kết ban đầu cho quỹ phục hồi và con số này có thể tăng lên 2 tỷ USD nếu cần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục