Goldman Sachs: Giá dầu Brent sẽ tăng lên 55-60 USD/thùng

18:54' - 16/12/2016
BNEWS Với đà tăng gần đây của giá dầu ngân hàng Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ dao động trong khoảng 55-60 USD/thùng trong nửa đầu năm tới
Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ ở mức 55-60 USD/thùng trong nửa đầu năm 2017. Ảnh: reuters
Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/12, giá dầu trên thị trường châu Á đã tăng nhẹ giữa lúc các công ty dầu khí ở Trung Đông đã thông báo với khách hàng rằng họ sẽ cắt giảm lượng cung ứng dầu thô, như một phần nỗ lực thắt chặt nguồn cung trên thị trường năng lượng thế giới. 

Tại sàn giao dịch Singapore, vào chiều 16/12 giá dầu Brent Biển Bắc đã tăng 9 xu Mỹ lên 54,11 USD/ thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 18 xu Mỹ lên 51,08 USD/ thùng. 

Việc các công ty dầu khi quốc gia của Saudi Arabia và Kuwait đã thông báo với khách hàng châu Á rằng họ sẽ cắt giảm cung ứng dầu thô theo quyết định cắt giảm sản lượng khai thác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng giúp giá dầu tăng trở lại. 

Với đà tăng gần đây của giá dầu ngân hàng Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ dao động trong khoảng 55-60 USD/thùng trong nửa đầu năm tới 

Tuy nhiên, thị trường vẫn hoài nghi về tính tự nguyện của các nước thành viên OPEC trong việc tham gia nỗ lực cắt giảm sản lượng này. Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC, vừa mới ký thỏa thuận sẽ tăng nguồn cung dầu thô cho các thị trường châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng 210.000 thùng/ngày với OPEC. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục