Goldman Sachs nhận định tác động của việc Fed hạ lãi suất tới đồng USD

14:15' - 11/09/2024
BNEWS Theo Goldman Sachs Group Inc, rủi ro giảm giá với đồng USD do việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Fed là hạn chế vì các ngân hàng trung ương khác cũng đang bước vào chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.
Theo một nhà phân tích từ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs Group Inc, rủi ro giảm giá đối với đồng USD do việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang là hạn chế vì các ngân hàng trung ương khác cũng đang bước vào chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Nhà phân tích tiền tệ Isabella Rosenberg cho biết, trên thực tế, các chu kỳ cắt giảm lãi suất đồng bộ như vậy thường gắn liền với việc đồng USD mạnh hơn. Bà đưa ra nhận định đó dựa trên phân tích về việc cắt giảm lãi suất kể từ năm 1995 và mức độ phối hợp chính sách giữa các quốc gia phát triển.

 
Bà Rosenberg viết: “Nếu hầu hết các ngân hàng trung ương cùng nới lỏng chính sách tiền tệ, chúng ta có thể kỳ vọng điều đó sẽ hạn chế áp lực mà việc cắt giảm lãi suất của Fed đè nặng lên đồng USD. Trong khi thị trường đang dự đoán Fed sẽ xoay trục chính sách nhanh hơn, chúng tôi vẫn nghĩ rằng các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng chính sách hơn nếu Fed cho họ dư địa để làm điều đó”.

Fed dự kiến sẽ tiến hành đợt giảm lãi suất đầu tiên vào cuộc họp tuần tới sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng trung ương Anh (BoE) và các ngân hàng khác đã bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đồng USD gần đây đã giảm giá khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed. Về lý thuyết hạ lãi suất sẽ làm suy yếu nhu cầu đối với đồng tiền này do các nhà đầu tư có ít động lực mua trái phiếu Mỹ hơn.

Bà Rosenberg cho biết, điều này diễn ra khi chính sách của Fed không đồng bộ với các ngân hàng trung ương lớn khác, thường dẫn đến việc đồng USD yếu hơn hoặc không thay đổi. Nhưng trong trường hợp này, lãi suất ở Mỹ vẫn tương đối cao và lãi suất hạ ở các nước khác làm mất đi động lực bán đồng USD để mua các tài sản ở những nơi khác. Việc cắt giảm lãi suất đồng loạt trên toàn cầu cũng có thể cho thấy những lo ngại về tăng trưởng kinh tế, qua đó củng cố sức mạnh của đồng USD, do đồng tiền này thường được coi là "nơi trú ẩn an toàn".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục