Google Canada hợp tác với 8 đơn vị xuất bản

13:39' - 25/06/2021
BNEWS Google Canada đang hợp tác với 8 đơn vị xuất bản tại quốc gia Bắc Mỹ này trong khuôn khổ của một thỏa thuận mà Google sẽ trả tiền cho nội dung tin tức đăng tải trên nền tảng của mình.

Đây là một phần trong cam kết trị giá 1 tỷ USD của Alphabet Inc. - công ty mẹ của Google - dành cho các hãng truyền thông trên toàn cầu.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ tung ra một sản phẩm có tên là Google News Showcase tại Canada vào mùa Thu này sau khi đã triển khai tại Vương quốc Anh, Australia, Đức và Brazil trong sáu tháng qua.

Các công ty truyền thông mà Google đang hợp tác tại Canada gồm Globe and Mail (có trụ sở ở Toronto), Black Press Media và Glacier Media (cả hai đều có trụ sở chính tại British Columbia), Métro Média (đóng tại Quebec), SaltWire Network ở Nova Scotia, Winnipeg Free Press ở Manitoba và hai công ty ở Ontario là Narcity Media và Village Media.

Các doanh nghiệp này đang sở hữu hơn 70 nền tảng truyền thông quốc gia và khu vực. Google và các hãng truyền thông Canada từ chối bình luận về giá trị cũng như thời hạn của thỏa thuận hợp tác.

Các thỏa thuận của Google với các đơn vị xuất bản được đưa ra sau cuộc chiến kéo dài liên quan đến việc cấp phép cho nội dung tin tức đăng tải. Có thời điểm, Google đã cảnh báo đóng cửa dịch vụ tìm kiếm của mình ở Australia.

Sabrina Geremia, Phó Chủ tịch, kiêm trưởng đại diện của Google Canada cho biết, Google đang đàm phán với các hãng truyền thông khác của Canada và dự kiến sẽ mở rộng chương trình hợp tác này.

Hiện tại, Postmedia Network Canada Corp. và Torstar Corp. - hai trong số các công ty truyền thông lớn nhất Canada - vẫn chưa tham gia thỏa thuận với Google.

Ông Phillip Crawley, Giám đốc điều hành Globe and Mail nhận định, mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài này không chỉ hỗ trợ công việc của các nhà báo, mà còn giúp thúc đẩy đầu tư vào đổi mới công nghệ và cải thiện trải nghiệm của độc giả.

Mới đây, Google cũng thông báo sẽ tăng đầu tư vào lĩnh vực báo chí của Canada thông qua việc mở rộng Google News Initiative, vốn cung cấp các chương trình đào tạo và hỗ trợ các tổ chức báo chí vừa và nhỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục