Google tiếp tục vướng vào kiện tụng tại Ấn Độ

20:25' - 23/06/2021
BNEWS Đây là lần thứ ba Google vướng vào kiện tụng tại Ấn Độ, sau khi phải đối mặt với các cuộc điều tra về ứng dụng thanh toán và hệ điều hành di động Android của mình trước đó.

Ủy ban Cạnh tranh của Ấn Độ (CCI), cơ quan giám sát chống độc quyền, ngày 22/6 đã yêu cầu điều tra các cáo buộc rằng Google đã lạm dụng vị trí thống trị của hệ điều hành Android trên thị trường TV thông minh của nước này.
Năm 2020, CCI đã bắt đầu xem xét vụ việc do hai luật sư là Kshitiz Arya and Purushottam Anand đệ trình chống lại “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ và cho biết đánh giá ban đầu của họ cho thấy Google đã vi phạm một số luật chống cạnh tranh nhất định.

Hãng tin Reuters dẫn lời hai luật sư này cho hay Google đã hạn chế sự phát triển của nhiều hàng hóa và dịch vụ trực tuyến.
Google đã phủ nhận các cáo buộc. Trong một tuyên bố ngày 22/6, Google cho biết lĩnh vực TV thông minh mới nổi ở Ấn Độ phát triển mạnh một phần do mô hình cấp phép miễn phí của Google và cho biết TV chạy hệ điều hành Android đã cạnh tranh với một số hệ điều hành TV có từ lâu đời.
Người phát ngôn của Google cũng cho biết Google tin tưởng quy trình cấp phép TV thông minh của mình tuân thủ tất cả các luật cạnh tranh hiện hành.
TV thông minh hoặc TV được hỗ trợ công nghệ WiFi với các ứng dụng cho dịch vụ phát trực tuyến ngày càng phổ biến.

Số liệu từ Counterpoint Research cho thấy 8 triệu TV thông minh đã được bán ở Ấn Độ trong năm 2019, cứ ba trên năm chiếc TV là chạy (sử dụng) hệ thống Android của Google.

Đây là lần thứ ba Google vướng vào kiện tụng tại Ấn Độ, sau khi phải đối mặt với các cuộc điều tra về ứng dụng thanh toán và hệ điều hành di động Android của mình trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục