Google gỡ bỏ các nội dung trái với quy định pháp luật Nga

14:14' - 17/04/2021
BNEWS Google đã đồng ý gỡ bỏ các nội dung vi phạm pháp luật Nga và hoạt động trong khuôn khổ pháp lý của nước này.

Thông báo trên do Hạ nghị sĩ Vasily Piskarev - Chủ tịch Ủy ban Điều tra hành động can thiệp của nước ngoài thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đưa ra ngày 16/4.

Phát biểu sau cuộc thảo luận giữa các thành viên ủy ban trên với đại diện của Google, ông Piskarev cho biết tập đoàn công nghệ này sẵn sàng hành động với nội dung không phù hợp với pháp luật của Nga. Mọi nội dung trái với luật pháp của Nga sẽ bị gỡ bỏ trong thời gian tới.

Theo nghị sĩ Piskarev, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc đối thoại với các cơ quan chức năng của Nga và thể hiện sự tôn trọng người dùng tại Nga. Chính phủ Nga đã thấy rõ việc Google tôn trọng luật pháp nước sở tại. Dự kiến giới chức Nga và Google sẽ có thêm một cuộc thảo luận khác  trong khoảng thời gian giữa tháng 10 và 11 năm nay để đánh giá lại giải pháp đối với vấn đề liên quan. 

Các nghị sĩ Nga cũng lên kế hoạch tổ chức một cuộc đối thoại tương tự với đại diện của Facebook  và Twitter để thảo luận về hành vi không tuân thủ luật pháp Nga  và hy vọng hai nền tảng này sẽ có những giải pháp phù hợp để chấm dứt các vi phạm.

Ông Piskarev khẳng định Google và YouTube đã truyền bá các nội dung khích động trẻ vị thành niên tham gia vào những cuộc biểu tình trái phép ở Nga.

Hồi tháng 9/2019, Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga đã phạt công ty Google 100.000 rouble (tương đương 1.560 USD) do quảng cáo cho các dịch vụ tài chính của công ty Ali Trade, trong khi Ali Trade không có giấy phép hoạt động tại Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục