Google sẽ đầu tư hơn 44 triệu USD vào Kakao Mobility

21:09' - 01/04/2021
BNEWS Công ty mẹ Kakao Corp. ngày 1/4 cho biết “gã khổng lồ công nghệ” Mỹ Google sẽ đầu tư hơn 50 tỷ won (44,15 triệu USD) vào Kakao Mobility Corp., công ty chia sẻ xe hàng đầu của Hàn Quốc.

Theo một thông báo từ Kakao, Google sẽ đầu tư vào Kakao Mobility bằng cách mua số lượng cố phiếu mới trị giá 56,51 tỷ won, đồng nghĩa với việc Google sẽ nắm giữ 1,69% cổ phần trong công ty này.

Thỏa thuận này cũng giúp đưa tổng giá trị thị trường của Kakao Mobility lên mức 3.350 tỷ won. Kakao Mobility hiện đang điều hành dịch vụ chia sẻ xe Kakao T và có 28 triệu người sử dụng.
Thông qua khoản đầu tư trên, Google và Kakao Mobility đã nhất trí hợp tác phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây và tạo ra sự cộng hưởng giữa các dịch vụ của Google và nền tảng của Kakao Mobility.
Thông báo mới nhất trên được đưa ra trong bối cảnh Kakao Mobility phải đối mặt với sự cạnh tranh từ “người chơi mới” UT, một công ty liên doanh giữa T Map Mobility Co., công ty con thuộc nhà mạng hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom Co., với công ty chia sẻ xe của Mỹ là Uber Technologies Inc.
UT, được ra mắt ngày 1/4, sẽ công bố một dịch vụ mới vào giữa năm 2021 bằng cách kết hợp các dịch vụ chia sẻ xe hiện có từ Uber và T Map Mobility. Dịch vụ T Map Taxi của T Map Mobility là dịch vụ chia sẻ xe lớn thứ hai ở Hàn Quốc với 200.000 tài xế đăng ký và có 750.000 người sử dụng hoạt động mỗi tháng./.

>>Google Maps đề xuất tài xế đi theo tuyến đường có khí phát thải thấp


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục