Google góp 25 triệu USD vào quỹ chống tin giả của châu Âu

15:38' - 31/03/2021
BNEWS Ngày 31/3, tập đoàn công nghệ Google cho biết sẽ đóng góp 25 triệu USD vào Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu mới được thành lập nhằm phòng, chống tin giả.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận chỉ trích các “đại gia” công nghệ không tích cực ngăn chặn nạn phát tán tin giả trên không gian mạng.

Tin giả tràn lan trên các nền tảng trực tuyến sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức năm ngoái.

Một số ý kiến đổ lỗi cho truyền thông xã hội vì đã không chủ động phòng, chống tin giả trong khi nhà chức trách chỉ ra rằng các công ty hoạt động trong lĩnh vực này có thể áp dụng các biện pháp hạn chế mạnh tay để xử lý vấn nạn này.

Tuần trước, Quỹ Calouste Gulbenkian và Viện Đại học châu Âu đã công bố Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu có thời hạn 5 năm nhằm kêu gọi các nhà nghiên cứu, những bên xác minh dữ liệu cũng như các tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan vì lợi ích công cộng khác tham gia cuộc chiến chống tin giả.

Dự án Giám sát Truyền thông số châu Âu, do Ủy ban châu Âu khởi xướng năm ngoái, sẽ đánh giá và lựa chọn các dự án cho quỹ trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục