Google ra mắt điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh
Với bộ đôi Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro, Google đã nâng cấp dòng điện thoại Pixel với chipset mới Tensor G3.
Con chip mới có nhiều tính năng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hơn, cho phép người dùng xử lý nhiều dữ liệu hơn trên thiết bị và điện toán đám mây.
Tính năng AI cũng hỗ trợ việc chụp ảnh, tổng hợp các trang web, chặn các cuộc gọi rác. Dòng Pixel 8 Pro có thêm ứng dụng "Thermometer" để đo thân nhiệt, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép.
Pixel 8 có RAM 8 GB, trong khi Pro tăng lên 12 GB. Cả hai đều có khả năng chống nước và bụi, có sẵn tính năng mở khóa bằng vân tay và khuôn mặt.
Mức giá khởi điểm cho Pixel 8 là 699 USD và đối với Pixel Pro 8 là 999 USD, đắt hơn 100 USD so với các mẫu thế hệ trước. Bộ đôi sản phẩm này sẽ chính thức lên kệ từ ngày 12/10 tới.
Ngoài điện thoại, công ty Alphabet cũng cho ra mắt đồng hồ Pixel Watch 2, với mức giá khởi điểm là 349 USD./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Microsoft cáo buộc Google "chơi xấu" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến
13:11' - 03/10/2023
Tập đoàn Microsoft đã cáo buộc Google lợi dụng vị thế độc quyền trong mảng công cụ tìm kiếm trực tuyến để cản trở các đối thủ khác phát triển và cạnh tranh ở lĩnh vực này.
-
Chuyển động DN
Google cắt giảm việc làm ở Thụy Sĩ
06:19' - 27/09/2023
Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn trang mạng Inside Paradeplatz cho biết Google - “gã khổng lồ” trong ngành công nghệ - sẽ cắt giảm khoảng 50 việc làm ở thành phố Zurich.
-
Chuyển động DN
Google đối mặt với cáo buộc trả 10 tỷ USD/năm để độc quyền tìm kiếm trực tuyến
14:16' - 13/09/2023
Chính phủ Mỹ ngày 12/9 đã cáo buộc Google trả 10 tỷ USD mỗi năm cho Apple và các công ty khác để bảo vệ sự độc quyền trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Google đối mặt vụ kiện trị giá hơn 8 tỷ USD tại Anh
22:05' - 07/09/2023
Google đang phải đối mặt với vụ kiện mới ở Anh, trong đó tập đoàn công nghệ Mỹ bị cáo buộc bóp nghẹt sự cạnh tranh trên thị trường công cụ tìm kiếm.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thanh Niên Bắc Ninh xung kích chuyển đổi số
14:30' - 04/06/2025
Xác định kỹ năng số là “chìa khóa” để người dân nhanh chóng hòa nhập vào quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, thanh niên Bắc Ninh góp phần cùng cả nước xây dựng “xã hội số”.
-
Công nghệ
Rivian: Sạc xe điện sẽ nhanh hơn và thông minh hơn
08:44' - 04/06/2025
Công ty sản xuất xe điện Rivian đang cải tiến trải nghiệm sạc cho khách hàng mua xe điện, cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về cách xe chạy bằng pin tiếp nhận và sử dụng năng lượng.
-
Công nghệ
Apple phản đối EU về lệnh mở cửa hệ sinh thái cho đối thủ
13:43' - 03/06/2025
Apple cho biết các yêu cầu về khả năng tương tác của EU tạo ra "một quy trình vô lý, tốn kém và kìm hãm sự đổi mới".
-
Công nghệ
Số hóa để phát triển du lịch
08:06' - 03/06/2025
Năm 2025, tỉnh Bắc Giang phấn đấu đạt chỉ tiêu khách du lịch trong và ngoài nước đạt 3 triệu lượt; tổng doanh thu từ du lịch khoảng 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.000 lao động.
-
Công nghệ
Đưa tri thức số, kỹ năng số và công nghệ số đến với từng người dân
14:00' - 02/06/2025
Ngày 31/5, tại Công viên Văn Miếu thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động phong trào "Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số” ở khu vực biên giới Lai Châu
07:30' - 02/06/2025
Ngày 31/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Viettel Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” và tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo cho cán bộ quản lý
14:00' - 01/06/2025
Trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động kinh tế, xã hội.
-
Công nghệ
Tầm quan trọng của châu Á trong chiến lược toàn cầu của Open AI
08:08' - 01/06/2025
OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, đã chính thức thành lập công ty con tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng sang thị trường quốc gia Đông Bắc Á này.
-
Công nghệ
Apple “rục rịch” định danh lại hệ điều hành
07:51' - 31/05/2025
Apple thực hiện thay đổi này nhằm mang lại sự nhất quán cho thương hiệu và loại bỏ cách tiếp cận có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và nhà phát triển.