Các công ty toàn cầu tìm cách thâm nhập thị trường Trung Quốc
Đây được coi là một bước đệm để nhiều công ty nước ngoài tiếp cận thị trường rộng lớn này.
CICPE 2023 dự kiến được tổ chức từ ngày 10-15/4 tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh đảo nhiệt đới Hải Nam ở phía Nam Trung Quốc.
Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết tại một cuộc họp báo hôm 2/2 rằng các công việc chuẩn bị bao gồm tìm kiếm nhà trưng bày, nhà tài trợ và sắp xếp đấu thầu cho triển lãm đã được hoàn thiện. Năm nay, CICPE tụ hội nhiều thương hiệu tiêu dùng cao cấp hơn từ cả trong và ngoài nước. Tổng diện tích của triển lãm năm nay là 100.000 m2, trong đó khu vực triển lãm quốc tế chiếm 80.000 m2. "Một loạt các đại lý mua hàng toàn cầu mong muốn mở ra thị trường của họ ở Trung Quốc và tìm kiếm các đơn đặt hàng mới thông qua sự kiện này", đại diện Ji nói. Dữ liệu cho thấy hơn 80% các nhà triển lãm từng tham gia hai sự kiện CICPE đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến triển lãm sắp tới. Một số công ty đến từ Tây Ban Nha, Italy và Ba Lan sẽ lần đầu tiên tham gia triển lãm.Các thương hiệu đến từ Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng đã đăng ký tham gia.
Ye Jun, Giám đốc cấp cao của Volkswagen tại Trung Quốc, cho biết Tập đoàn Volkswagen sẽ trưng bày các thương hiệu cao cấp của mình như Bently, Porsche, Lamborghini và Ducati tại triển lãm.Volkswagen là hãng xe hơi toàn cầu đầu tiên tham gia CICPE với mong muốn thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc Ye nói thêm.
Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen AG, chia sẻ với Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Chúng tôi có một dòng sản phẩm mạnh ở Trung Quốc, chẳng hạn như Audi và Porsche, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình, tận dụng công nghệ mới và phát triển các sản phẩm mới”. Đồng tổ chức bởi Bộ Thương mại Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hải Nam, Triển lãm CICPE sẽ tổ chức một loạt sự kiện nhằm thúc đẩy kế hoạch tổng thể xây dựng Hải Nam thành một cảng thương mại tự do lớn và có tầm ảnh hưởng toàn cầu vào giữa thế kỷ này.Bản quy hoạch tổng thể cũng đưa ra một kế hoạch chi tiết để Hải Nam trở thành một trung tâm tiêu dùng và du lịch quốc tế.
Charlie Hou, Giám đốc cấp cao phụ trách mảng bán lẻ du lịch của Tapestry (Hainan) Group, cho biết: "Tapestry sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa ở Hải Nam bằng cách tham dự hội chợ triển lãm tiêu dùng (CICPE) và mở các cửa hàng mới. Việc xây dựng Cảng thương mại tự do Hải Nam, các động lực mạnh mẽ và môi trường kinh doanh đang cải thiện của tỉnh đã thúc đẩy chúng tôi làm như vậy". Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết hội chợ tiêu dùng năm nay sẽ đóng vai trò nền tảng để tối ưu hóa nguồn cung cho người tiêu dùng, thông suốt các kênh tiêu dùng, tăng cường niềm tin của người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Trung Quốc đang dần thoát khỏi "bóng đen" COVID-19
18:34' - 31/01/2023
Kinh tế Trung Quốc đang thoát khỏi cái bóng COVID-19 và có khởi đầu suôn sẻ trong năm 2023.
-
Phân tích - Dự báo
Triển vọng sáng của kinh tế Trung Quốc năm 2023
06:30' - 22/01/2023
Thông qua phỏng vấn của Nhật báo chứng khoán, 7 chuyên gia kinh tế trưởng đều cho rằng năm 2023, nền kinh tế của Trung Quốc sẽ có những cải thiện tương đối rõ rệt, toàn diện và tích cực.
-
Ý kiến và Bình luận
Phó Tổng Giám đốc IMF: Kinh tế Trung Quốc có thể phục hồi từ quý II/2023
07:54' - 19/01/2023
Phó Tổng giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - bà Gita Gopinath nhận định rằng tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc có thể phục hồi nhanh từ quý II.
-
Phân tích - Dự báo
Chủ tịch toàn cầu PwC lạc quan về kinh tế Trung Quốc
06:30' - 19/01/2023
Trung Quốc, quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, có tiềm năng để trở thành nước dẫn đầu về sản xuất hàng hóa tiêu dùng chất lượng cao cũng như phát triển công nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.