Các công ty toàn cầu tìm cách thâm nhập thị trường Trung Quốc

18:11' - 05/02/2023
BNEWS Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19, các công ty toàn cầu đang chú ý đến Triển lãm Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc (CICPE) sắp tổ chức vào tháng 4 tới.

Đây được coi là một bước đệm để nhiều công ty nước ngoài tiếp cận thị trường rộng lớn này.

 

CICPE 2023 dự kiến được tổ chức từ ngày 10-15/4 tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh đảo nhiệt đới Hải Nam ở phía Nam Trung Quốc.

Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết tại một cuộc họp báo hôm 2/2 rằng các công việc chuẩn bị bao gồm tìm kiếm nhà trưng bày, nhà tài trợ và sắp xếp đấu thầu cho triển lãm đã được hoàn thiện. Năm nay, CICPE tụ hội nhiều thương hiệu tiêu dùng cao cấp hơn từ cả trong và ngoài nước.

Tổng diện tích của triển lãm năm nay là 100.000 m2, trong đó khu vực triển lãm quốc tế chiếm 80.000 m2.

"Một loạt các đại lý mua hàng toàn cầu mong muốn mở ra thị trường của họ ở Trung Quốc và tìm kiếm các đơn đặt hàng mới thông qua sự kiện này", đại diện Ji nói.

Dữ liệu cho thấy hơn 80% các nhà triển lãm từng tham gia hai sự kiện CICPE đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến triển lãm sắp tới. Một số công ty đến từ Tây Ban Nha, Italy và Ba Lan sẽ lần đầu tiên tham gia triển lãm.

Các thương hiệu đến từ Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng đã đăng ký tham gia.

Ye Jun, Giám đốc cấp cao của Volkswagen tại Trung Quốc, cho biết Tập đoàn Volkswagen sẽ trưng bày các thương hiệu cao cấp của mình như Bently, Porsche, Lamborghini và Ducati tại triển lãm.

Volkswagen là hãng xe hơi toàn cầu đầu tiên tham gia CICPE với mong muốn thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc Ye nói thêm.

Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen AG, chia sẻ với Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Chúng tôi có một dòng sản phẩm mạnh ở Trung Quốc, chẳng hạn như Audi và Porsche, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình, tận dụng công nghệ mới và phát triển các sản phẩm mới”.

Đồng tổ chức bởi Bộ Thương mại Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hải Nam, Triển lãm CICPE sẽ tổ chức một loạt sự kiện nhằm thúc đẩy kế hoạch tổng thể xây dựng Hải Nam thành một cảng thương mại tự do lớn và có tầm ảnh hưởng toàn cầu vào giữa thế kỷ này.

Bản quy hoạch tổng thể cũng đưa ra một kế hoạch chi tiết để Hải Nam trở thành một trung tâm tiêu dùng và du lịch quốc tế.

Charlie Hou, Giám đốc cấp cao phụ trách mảng bán lẻ du lịch của Tapestry (Hainan) Group, cho biết: "Tapestry sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa ở Hải Nam bằng cách tham dự hội chợ triển lãm tiêu dùng (CICPE) và mở các cửa hàng mới. Việc xây dựng Cảng thương mại tự do Hải Nam, các động lực mạnh mẽ và môi trường kinh doanh đang cải thiện của tỉnh đã thúc đẩy chúng tôi làm như vậy".

Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết hội chợ tiêu dùng năm nay sẽ đóng vai trò nền tảng để tối ưu hóa nguồn cung cho người tiêu dùng, thông suốt các kênh tiêu dùng, tăng cường niềm tin của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục