Các công ty toàn cầu tìm cách thâm nhập thị trường Trung Quốc
Đây được coi là một bước đệm để nhiều công ty nước ngoài tiếp cận thị trường rộng lớn này.
CICPE 2023 dự kiến được tổ chức từ ngày 10-15/4 tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh đảo nhiệt đới Hải Nam ở phía Nam Trung Quốc.
Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết tại một cuộc họp báo hôm 2/2 rằng các công việc chuẩn bị bao gồm tìm kiếm nhà trưng bày, nhà tài trợ và sắp xếp đấu thầu cho triển lãm đã được hoàn thiện. Năm nay, CICPE tụ hội nhiều thương hiệu tiêu dùng cao cấp hơn từ cả trong và ngoài nước. Tổng diện tích của triển lãm năm nay là 100.000 m2, trong đó khu vực triển lãm quốc tế chiếm 80.000 m2. "Một loạt các đại lý mua hàng toàn cầu mong muốn mở ra thị trường của họ ở Trung Quốc và tìm kiếm các đơn đặt hàng mới thông qua sự kiện này", đại diện Ji nói. Dữ liệu cho thấy hơn 80% các nhà triển lãm từng tham gia hai sự kiện CICPE đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến triển lãm sắp tới. Một số công ty đến từ Tây Ban Nha, Italy và Ba Lan sẽ lần đầu tiên tham gia triển lãm.Các thương hiệu đến từ Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng đã đăng ký tham gia.
Ye Jun, Giám đốc cấp cao của Volkswagen tại Trung Quốc, cho biết Tập đoàn Volkswagen sẽ trưng bày các thương hiệu cao cấp của mình như Bently, Porsche, Lamborghini và Ducati tại triển lãm.Volkswagen là hãng xe hơi toàn cầu đầu tiên tham gia CICPE với mong muốn thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc Ye nói thêm.
Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen AG, chia sẻ với Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Chúng tôi có một dòng sản phẩm mạnh ở Trung Quốc, chẳng hạn như Audi và Porsche, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình, tận dụng công nghệ mới và phát triển các sản phẩm mới”. Đồng tổ chức bởi Bộ Thương mại Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hải Nam, Triển lãm CICPE sẽ tổ chức một loạt sự kiện nhằm thúc đẩy kế hoạch tổng thể xây dựng Hải Nam thành một cảng thương mại tự do lớn và có tầm ảnh hưởng toàn cầu vào giữa thế kỷ này.Bản quy hoạch tổng thể cũng đưa ra một kế hoạch chi tiết để Hải Nam trở thành một trung tâm tiêu dùng và du lịch quốc tế.
Charlie Hou, Giám đốc cấp cao phụ trách mảng bán lẻ du lịch của Tapestry (Hainan) Group, cho biết: "Tapestry sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa ở Hải Nam bằng cách tham dự hội chợ triển lãm tiêu dùng (CICPE) và mở các cửa hàng mới. Việc xây dựng Cảng thương mại tự do Hải Nam, các động lực mạnh mẽ và môi trường kinh doanh đang cải thiện của tỉnh đã thúc đẩy chúng tôi làm như vậy". Đại diện Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam Ji Guohui cho biết hội chợ tiêu dùng năm nay sẽ đóng vai trò nền tảng để tối ưu hóa nguồn cung cho người tiêu dùng, thông suốt các kênh tiêu dùng, tăng cường niềm tin của người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Trung Quốc đang dần thoát khỏi "bóng đen" COVID-19
18:34' - 31/01/2023
Kinh tế Trung Quốc đang thoát khỏi cái bóng COVID-19 và có khởi đầu suôn sẻ trong năm 2023.
-
Phân tích - Dự báo
Triển vọng sáng của kinh tế Trung Quốc năm 2023
06:30' - 22/01/2023
Thông qua phỏng vấn của Nhật báo chứng khoán, 7 chuyên gia kinh tế trưởng đều cho rằng năm 2023, nền kinh tế của Trung Quốc sẽ có những cải thiện tương đối rõ rệt, toàn diện và tích cực.
-
Ý kiến và Bình luận
Phó Tổng Giám đốc IMF: Kinh tế Trung Quốc có thể phục hồi từ quý II/2023
07:54' - 19/01/2023
Phó Tổng giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - bà Gita Gopinath nhận định rằng tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc có thể phục hồi nhanh từ quý II.
-
Phân tích - Dự báo
Chủ tịch toàn cầu PwC lạc quan về kinh tế Trung Quốc
06:30' - 19/01/2023
Trung Quốc, quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, có tiềm năng để trở thành nước dẫn đầu về sản xuất hàng hóa tiêu dùng chất lượng cao cũng như phát triển công nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10'
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00'
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58'
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.

Volkswagen là hãng xe hơi toàn cầu đầu tiên tham gia CICPE với mong muốn thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN