Nhà máy lọc dầu Olmeca của Pemex sẽ đạt 50% công suất vào tháng 7/2023

10:53' - 06/02/2023
BNEWS Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador, vừa cho biết, nhà máy lọc dầu Olmeca mới nhất của Tập đoàn dầu khí quốc gia Pemex sẽ đạt một nửa công suất chế biến dầu thô vào tháng 7/2023.

Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador, vừa cho biết, nhà máy lọc dầu Olmeca mới nhất của Tập đoàn dầu khí quốc gia Pemex sẽ đạt một nửa công suất chế biến dầu thô vào tháng 7/2023, ghi dấu sự thay đổi mới nhất về thời gian cho các hoạt động của dự án.

 

Nhà máy lọc dầu Olmeca, được xây dựng bên cạnh cảng Dos Bocas, sẽ là nhà máy thứ tám của Pemex khi đi vào hoạt động. Đây là chìa khóa cho kế hoạch của Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador, nhằm giúp nước này tự cung cấp đủ xăng và dầu diesel, chấm dứt sự phụ thuộc từ lâu vào nhập khẩu, chủ yếu từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Ông Lopez Obrador cho biết, vào ngày 1/7, nhà máy sẽ bắt đầu xử lý 170.000 thùng dầu thô mỗi ngày. Đến ngày 15/9 nhà máy sẽ xử lý với công suất tối đa là 340.000 thùng dầu/ngày và tạo ra 280.000 thùng xăng và dầu diesel mỗi ngày.

Tổng thống đã đặt việc điều hành Pemex làm trung tâm trong chương trình nghị sự về năng lượng của mình với chi phí ban đầu được dự kiến khoảng 8 tỷ USD, nhưng sau đó đã tăng lên hơn 15,4 tỷ USD.

Nhà máy lọc dầu Olmeca là một trong những dự án tiêu biểu khi ông Lopez Obrador nhậm chức vào cuối năm 2018. Ban đầu, ông cho biết nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục