Google siết chặt kiểm soát quảng cáo phương pháp điều trị y học

17:19' - 07/09/2019
BNEWS “Ông lớn” về công nghệ Google của Mỹ ngày 6/9 cho biết đang cấm các quảng cáo trực tuyến chào bán các phương pháp điều trị không có cơ sở về y sinh hoặc khoa học.
Biểu tượng Google tại một cửa hàng ở Lille, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

“Ông lớn” về công nghệ Google của Mỹ ngày 6/9 cho biết đang cấm các quảng cáo trực tuyến chào bán các phương pháp điều trị không có cơ sở về y sinh hoặc khoa học, tư vấn viên về chính sách của Google Adrienne Biddings cho hay.

Theo bà Biddings, chính sách mới của Google cấm hoạt động quảng cáo các kỹ thuật y khoa không được chứng thực hoặc kiểm nghiệm, điển hình như liệu pháp tế bào gốc, liệu pháp tế bào và liệu pháp gien.

Hãng công nghệ Mỹ cũng sẽ cấm quảng cáo các phương pháp bắt nguồn từ các nghiên cứu khoa học cơ bản hay các trải nghiệm bệnh lý sơ bộ, song không có đủ bằng chứng kiểm nghiệm y khoa chính thức nhằm chứng minh về phạm vi áp dụng.

Google cho biết chính sách mới không phải là một nỗ lực của hãng nhằm “xóa sổ” tầm quan trọng của các phát hiện y khoa, song các thử nghiệm y khoa được giám sát, kiểm soát là cách đáng tin cậy nhất để kiểm tra và chứng thực các tiến bộ y khoa có tầm quan trọng.

Google dẫn lời Chủ tịch trung tâm Xã hội Quốc tế về Nghiên cứu Tế bào Gốc Deepak Srivastava cho biết việc tiếp thị và thương mại hóa sớm các sản phẩm tế bào gốc không được kiểm chứng đe dọa sức khỏe công, niềm tin trong nghiên cứu sinh học và làm xói mòn sự phát triển các liệu pháp mới hợp pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục