Google và Walmart "bắt tay" để cạnh tranh với Amazon

19:51' - 23/08/2017
BNEWS Ngày 22/8, "người khổng lồ" về công nghệ mạng Google và nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã thông báo thương vụ hợp tác về thương mại điện tử để cạnh tranh với Amazon.

Ngày 22/8, "người khổng lồ" về công nghệ mạng Google và nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã thông báo thương vụ hợp tác về thương mại điện tử, theo đó các sản phẩm của Walmart sẽ xuất hiện trên trang dịch vụ mua sắm trực tuyến của Google.
Trong một thông báo, ông Marc Lore phụ trách mảng thương mại điện tử của Walmart, cho biết bắt đầu từ cuối tháng Chín tới, Walmart sẽ làm việc với Google để đưa hàng trăm nghìn sản phẩm lên chào bán qua dịch vụ mua sắm bằng giọng nói thông qua tính năng "trợ lý ảo" Google Assistant. Đây sẽ là số lượng hàng hóa lớn nhất mà một nhà bán lẻ cung cấp trên nền tảng này.
Walmart sẽ tích hợp với Google Express, vốn đã cho phép các khách hàng mua các sản phẩm đến từ một loạt thương hiệu có tiếng, như Costco và Walgreen, trên nền tảng của mình nhằm cạnh tranh với trang mạng mua sắm trực tuyến Amazon.
Lâu nay, Amazon là một đối thủ lớn của Walmart trong mảng dịch vụ mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, hiện Amazon cũng có ý định bước ra ngoài thị trường "ảo" và cạnh tranh với Walmart trong thế giới thực với kế hoạch mua chuỗi siêu thị Whole Foods.

Hồi đầu tháng này, Walmart công bố kết quả hoạt động cho thấy họ liên tục bị đối thủ Amazon bỏ lại ở phía sau, mặc dù các số liệu đều cao hơn mức dự báo.
Trong khi đó, Google cũng đang hướng tới mở rộng hoạt động trong phân khúc mua sắm trực tuyến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục