Google xây trung tâm riêng nghiên cứu chương trình ô tô tự hành

06:10' - 28/05/2016
BNEWS Nhà cung cấp công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet khổng lồ Google (Mỹ) vừa công bố kế hoạch xây dựng một trung tâm công nghệ dành riêng cho việc nghiên cứu chương trình ô tô tự hành.
Google xây trung tâm riêng nghiên cứu chương trình ô tô tự hành. Ảnh: theguardian.com
Theo dự kiến, trung tâm này sẽ được xây dựng trên diện tích 5.000 m2 tại Novi, Michigan, Mỹ. Các xe ô tô được đưa vào thử nghiệm đợt này được cung cấp bởi hãng chế tạo ô tô Fiat Chrysler Automobiles (Italy-Mỹ).


Hồi đầu tháng này, cũng chính Fiat Chrysler Automobiles tiết lộ kế hoạch “bắt tay” với Google nhằm triển khai lắp đặt công nghệ xe tự hành của Google vào xe tải nhỏ mang nhãn hiệu Chrysler Pacifica của mình. Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Google trực tiếp phối hợp với một hãng chế tạo ô tô trong lĩnh vực sản xuất ô tô tự hành.
Trước đó, hồi trung tuần tháng Một, tại một hội nghị trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Detroit (Mỹ), Google đã công bố kế hoạch hợp tác với các hãng chế tạo ô tô trong dự án chế tạo ô tô tự hành của mình.

Ông John Krafcik, Giám đốc điều hành dự án xe ô tô tự hành của Google, cho biết mục đích hàng đầu của việc phát triển dự án này là nhằm tăng khả năng di chuyển cho nhiều người, gồm cả người già và người tàn tật. Ngoài ra, theo Google, công nghệ này còn sẽ giúp hạn chế tai nạn ô tô.
Một trong những mục tiêu ngắn hạn của Google là cải thiện khả năng hoạt động của công nghệ ô tô tự hành trong thời tiết xấu và trong môi trường giao thông phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục