Grab thử nghiệm dịch vụ gọi xe “xanh” tại Singapore

10:07' - 08/07/2021
BNEWS Từ ngày 14/7 tới, hãng taxi công nghệ Grab sẽ thử nghiệm một dịch vụ mới dành cho hành khách ở khu vực trung tâm Singapore đặt xe bằng xe điện hoặc xe hybrid.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, từ ngày 14/7 tới, hãng taxi công nghệ Grab sẽ thử nghiệm một dịch vụ mới dành cho hành khách ở khu vực trung tâm Singapore đặt xe bằng xe điện hoặc xe hybrid ( xe lai) trong một phần nỗ lực “xanh hóa” của hãng.

Với tên gọi JustGrab Green, dịch vụ này sẽ sử dụng các phương tiện chạy bằng điện hoặc xe hybrid như xe điện Hyundai Kona, xe hybrid Toyota Prius và Kia Niro.

Dịch vụ này có cấu trúc giá tương tự như dịch vụ JustGrab thông thường của hãng.

Trong giai đoạn đầu, JustGrab Green sẽ được cung cấp cho những hành khách đặt xe từ các khu vực trung tâm bao gồm Khu thương mại trung tâm, Bukit Merah, Bukit Timah, Orchard, Bishan, Marine Parade và Geylang.

Theo đánh giá của Grab, các phương tiện này thải ra ít hơn 125g CO2/km, giảm 55% so với các phương tiện chạy bằng xăng thông thường.

Grab cho biết họ sẽ mở rộng đội xe điện và hybrid tại Singapore thông qua GrabRentals - công ty cho thuê xe của hãng.

Mục tiêu của Grab là hoạt động với toàn bộ đội xe chạy bằng năng lượng sạch hơn vào năm 2030. Hiện nay, khoảng 30% xe cho thuê tư nhân trên nền tảng của Grab ở “đảo quốc sư tử” là xe điện hoặc xe hybrid.

Kể từ năm 2016 Grab đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào xe điện và xe hybrid cho đội xe của GrabRentals. Dịch vụ JustGrab Green sẽ dần dần được mở rộng ra toàn bộ Singapore.

Các nhà khai thác vận tải khác ở Singapore cũng đưa ra các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững. Vào tháng Tư vừa qua, đối thủ của Grab là Gojek cũng đã đặt mục tiêu không phát khí thải vào năm 2030.

Gojek cho biết họ sẽ làm việc với các đối tác trong đội xe của mình để giới thiệu các phương tiện năng lượng sạch hơn tại Singapore. Khoảng 30% đội xe của Gojek hiện nay là xe hybrid hoặc xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục