Grab Việt Nam thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán"
Người dùng tại thành phố Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng “Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai “Lấy món tại quán”, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn.
Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng “Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.
Bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương. Hiện tính năng “Lấy món tại quán” chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho hay, ưu tiên hàng đầu của Grab là đảm bảo sự an toàn cho người dùng và đối tác khi tham gia nền tảng. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 cao điểm như hiện nay, Grab tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng để Grab chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh chặt chẽ và mang đến nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường trải nghiệm an toàn cho cộng đồng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
IPO của Grab và GoTo sẽ mở đường cho nhiều “kỳ lân” ra đời
18:29' - 10/06/2021
Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Grab và GoTo có thể sẽ mở đường cho nhiều doanh nghiệp tăng trưởng cao hơn nổi lên trong khu vực.
-
Doanh nghiệp
Grab ra mắt dự án GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt Nam
18:39' - 07/06/2021
Ngày 7/6, Grab Việt Nam công bố dự án GrabConnect nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ.
-
Kinh tế & Xã hội
Grab Việt Nam mở rộng dịch vụ GrabExpress siêu tốc đồ ăn
16:09' - 03/06/2021
Ngày 3/6, Grab Việt Nam mở rộng dịch vụ GrabExpress siêu tốc (Đồ ăn) nhằm giúp người dùng Grab, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở lĩnh vực đồ ăn và đồ uống trong phòng chống dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
11:04'
Thái Nguyên có nhiều tiềm lực để phát triển nhanh và mạnh hơn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
-
Công nghệ
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số
07:15'
Thời gian qua, chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều kết quả: Các hệ thống thông tin trọng yếu, dùng chung được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay
22:38' - 24/11/2024
Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.
-
Công nghệ
Hải Phòng ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực trọng yếu
17:25' - 24/11/2024
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ số sẵn sàng đồng hành cùng Hải Phòng cho những bước chuyển đổi tiếp theo về "số" và "xanh".
-
Công nghệ
Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024: Nơi truyền cảm hứng cho tương lai
13:25' - 24/11/2024
Khép lại một năm thăng hoa của những câu chuyện sáng tạo nội dung, 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã được xướng tên tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 tối 23/11.
-
Công nghệ
Quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia
11:52' - 24/11/2024
Chuyển đổi số góp phần quan trọng thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn và cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
-
Công nghệ
THACO đào tạo trí tuệ nhân tạo AI cho lãnh đạo và phụ trách
10:54' - 24/11/2024
Mới đây, tại Văn phòng Tổng quản, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) cho 45 nhân sự là Lãnh đạo và phụ trách các Ban Nghiệp vụ quản trị Cơ bản THACO.
-
Công nghệ
Meta bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng Messenger
08:59' - 24/11/2024
Với những tính năng mới của Messenger, người dùng sẽ có những trải nghiệm mới đầy thú vị.
-
Công nghệ
Cuộc đua quyết liệt trên thị trường dịch vụ internet vệ tinh
07:24' - 24/11/2024
Thị trường dịch vụ internet vệ tinh đang trở thành "mảng đất màu mỡ" thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, dù là mới thành lập hay lâu năm.