GrabTaxi đổi thương hiệu

16:44' - 29/01/2016
BNEWS Đại diện nhà cung ứng dịch vụ đặt xe bằng công nghệ thông tin vừa cho biết, GrabTaxi chính thức đổi thương hiệu thành Grab để khẳng định vị trí của hãng tại thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, ứng dụng đặt xe này bao gồm: taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.
Ra đời năm 2012 với một ứng dụng đặt taxi thông qua thiết bị di động sử dụng Internet thay cho cách gọi taxi truyền thống bằng điện thoại, đến nay Grab đã trở thành công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế và hơn 11 triệu thiết bị di động cài đặt.

Hiện Grab đang hoạt động tại các thành phố lớn ở Việt Nam và được giới trẻ ưa chuộng nhất với loại hình GrabCar với giá cả cạnh tranh hơn taxi truyền thống. Ảnh minh họa: Grab.

Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35% và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike.
"Mục đích của Grab là mạng giao thông thuận lợi đến mọi người dân khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đã tạo ra tiêu chuẩn trong ngành với số lượng lớn dịch vụ vận tải phục vụ ở mọi mức giá và tất cả đều nằm gọn trong một ứng dụng. Chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng" - Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab cho biết.
Người dùng ứng dụng Grab trên điện thoại thông minh không ảnh hưởng đến các thao tác đặt xe trong cuộc chuyển đổi thương hiệu này và nhà cung ứng cho rằng ứng dụng mới sẽ tiện lợi với 2 cú chạm trên màn hình, linh hoạt hơn cho người dùng.
Grab dự kiến sẽ đưa hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua thẻ tín dụng vào đầu năm 2016 tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục