Hà Giang bắt quả tang hoạt động khai thác khoáng sản trái phép

08:23' - 15/10/2021
BNEWS Ngày 14/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết vừa bắt quả tang hoạt động khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn tại thôn Buốt, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã thu giữ các phương tiện phục vụ hoạt động khai thác khoáng sản (nghi là quặng măng gan) gồm 1 xe ô tô tải, 6 máy xúc công suất lớn, 1 giàn sơ tuyển quặng và 20m3 quặng đã qua sơ tuyển.
Được biết, điểm mỏ khai thác khoáng sản này đã hết thời hạn cấp phép khai thác từ năm 2014. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp tiến hành đóng cửa mỏ theo quy định.

Nhưng phía doanh nghiệp không chấp hành, vẫn tiến hành khai thác trái phép…, gây thất thoát tài nguyên khoáng sản, tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường tự nhiên và gây dư luận bức xức trong nhân dân.
Cũng tại điểm mỏ này cách đây hơn một năm, ngày 30/7/2020 các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang và huyện Bắc Quang đã phát hiện hoạt động khai thác khoáng sản trái phép và tiến hành thu giữ nhiều máy móc, dụng cụ liên quan.
Hà Giang được đánh giá là tỉnh có tiềm năng về tài nguyên khoáng sản đa dạng, phong phú cả về kim loại và phi kim loại, trong đó có những loại khoáng sản có giá trị kinh tế cao là sắt, chì, kẽm, mangan, antimon...

Tuy có tiềm năng lớn như vậy nhưng việc khai thác, chế biến khoáng sản ở Hà Giang mới chỉ bước vào giai đoạn đầu, chưa có nhiều công nghệ khai thác quy mô, tiên tiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục