Hà Lan bắt nghi can thứ 2 sau cảnh báo khủng bố tại Rotterdam

15:53' - 24/08/2017
BNEWS Cảnh sát Hà Lan vừa bắt giữ đối tượng thứ hai tình nghi liên quan tới một mối đe dọa tấn công tại thành phố Rotterdam của Hà Lan, nơi một buổi biểu diễn nhạc rock đã bị hủy bỏ vào phút chót.

Hãng truyền thông NOS của Hà Lan ngày 24/8 đưa tin vụ bắt giữ được tiến hành sáng sớm cùng ngày tại phía Nam nước này. Cảnh sát vẫn đang thẩm vấn một nghi can người Tây Ban Nha bị bắt trước đó ở Rotterdam tại thời điểm đối tượng này đang điều khiển một chiếc xe tải chứa nhiều bình gas và chạy về hướng phòng hòa nhạc Maassilo, nơi dự kiến diễn ra buổi biểu diễn của nhóm nhạc rock California Allah-Las. 

Người phát ngôn cảnh sát Hà Lan Gijs van Nimwegen cho biết giới chức nước này đang điều tra vụ việc.
Trong khi đó, hãng tin Tây Ban Nha Europa Press dẫn các nguồn tin từ lực lượng chống khủng bố nước này cho biết nghi can người Tây Ban Nha bị bắt giữ tại Rotterdam "về cơ bản không dính líu tới chủ nghĩa khủng bố liên quan Hồi giáo".

Theo nguồn tin này, các bình gas trên chiếc xe tải do đối tượng này điều khiển được vận chuyển với mục đích sử dụng cho hộ gia đình.

Trước đó, tối 23/8, nhận được cảnh báo từ giới chức Tây Ban Nha, cảnh sát Rotterdam đã yêu cầu hủy buổi trình diễn của nhóm nhạc rock Allah-Las dự kiến được tổ chức ở phòng hòa nhạc Maassilo. Toàn bộ tòa nhà đã bị phong tỏa và khán giả lập tức được sơ tán. Các đơn vị chống khủng bố của thành phố đã triển khai đến hiện trường để kiểm soát tình hình.

Lời cảnh báo trên được đưa ra chỉ 2 tuần sau hai vụ khủng bố bằng hình thức đâm xe tải vào đám đông tại Tây Ban Nha do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thực hiện khiến 15 người thiệt mạng. Sau vụ tấn công, các biện pháp an ninh tại châu Âu đã được nâng cao.

Cho đến nay, Hà Lan hầu như tránh được làn sóng tấn công khủng bố gây chấn động các nước láng giềng châu Âu. Tuy nhiên, nhà chức trách nước này vẫn luôn cảnh giác cao độ trước nhiều thông tin báo động trong những tháng vừa qua. Trong khi đó, các báo cáo điều tra chỉ ra rằng nhiều nghi phạm liên quan các vụ tấn công tại Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) từng xuất hiện tại Hà Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục