Hà Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư

17:22' - 26/02/2019
BNEWS Chiều 26/2, đoàn công tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Nam để tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tuấn-TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ ngoại giao toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.
Đồng thời, ông Khang mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản có những quan tâm nhiều hơn nữa tới tỉnh Hà Nam, nhất là quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư thành công tại tỉnh Hà Nam đến các doanh nghiệp Nhật Bản.
Giới thiệu về môi trường đầu tư, ông Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, Hà Nam là tỉnh cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có hệ thống giao thông thuận lợi, có nguồn nhân lực dồi dào, có 8 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt; trong đó có 6 khu đã đi vào hoạt động.

Các khu công nghiệp đều có hạ tầng đồng bộ, được kết nối thuận tiện về giao thông, cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hà Nam còn có khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn III dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
Tại Hà Nam, 3 khu nông nghiệp công nghệ cao đang thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư; khu y tế chất lượng cao, hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng, đạt tiêu chuẩn quốc tế...
Các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Hà Nam được UBND tỉnh Hà Nam, các sở, ngành tạo những điều kiện tốt nhất. Đặc biệt, UBND tỉnh Hà Nam đảm bảo bằng 10 cam kết trong thu hút đầu tư, giúp các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Ngài Yoichi Kobayashi, Chủ tịch Ủy ban hợp tác kinh tế Mekong - Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tuấn-TTXVN

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 82 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 873,3 triệu USD. Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh đều là những doanh nghiệp mẫu mực, có trách nhiệm với cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư hiệu quả như: Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi, Công ty TNHH NMS…
Tỉnh Hà Nam luôn sẵn sàng tiếp đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn.
Ông Yoichi Kobayashi – Chủ tịch Ủy ban hợp tác kinh tế Mekong – Nhật Bản thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc về sự tiếp đón nồng hậu, ấm áp của lãnh đạo tỉnh Hà Nam dành cho đoàn.
Ông Yoichi Kobayashi cho biết, phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản hiện có trên 1,2 triệu thành viên là các doanh nghiệp đang hoạt động trên khắp đất nước Nhật Bản.

Ủy ban Hợp tác kinh tế Mekong – Nhật Bản là 1 trong 5 Ủy ban chức năng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, có nhiệm vụ giúp Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế giữa Nhật Bản với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đến Hà Nam đoàn mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về những lợi thế, sức hấp dẫn cũng như những cơ chế, chính sách của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng ảnh lưu niệm cho đại diện Phòng Thương mai và Công nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Thanh Tuấn-TTXVN

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp trong đoàn đã bày tỏ sự quan tâm đến môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến: cơ chế, chính sách, nguồn nhân lực…
Các câu hỏi đã được lãnh đạo tỉnh Hà Nam giải đáp, đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư trên địa bàn./.

>>> Doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội hợp tác đầu tư vào nông sản Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục