Hà Nội giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ

17:26' - 17/12/2021
BNEWS "Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ, sáng tạo năm 2021” của thành phố Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 19/12/2021 giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế mới.

Chiều 17/12, tại sân vận động UBND huyện Phú Xuyên, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ, sáng tạo năm 2021” của thành phố Hà Nội.
Ông Hoàng Minh Lâm - Trưởng phòng Khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) cho biết, triển lãm được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội tiếp cận, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.
Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới do các chuyên gia thiết kế hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phú Xuyên và các huyện, thị xã khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, sản xuất và thân thiện với môi trường.
Triển lãm là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội; tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ. Qua đó, góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17/12 đến hết ngày 19/12/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục