Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách cách ly người đến từ vùng dịch

20:56' - 25/02/2020
BNEWS Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thực hiện nghiêm túc việc kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài.
Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: NIA

Để triển khai thực hiện và áp dụng các giải pháp mạnh phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 25/2, UBND Thành phố yêu cầu: Sở Y tế tiếp tục tổ chức hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị về công tác cách ly theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.
Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thực hiện nghiêm túc việc kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc; có thể bổ sung các thông tin cần thiết trong Tờ khai y tế để thực hiện việc giám sát dịch một cách phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh.

Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công an Thành phố trong việc phân tuyến cách ly đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, cụ thể: Đối với công dân Việt Nam, tổ chức cách ly tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô (Xuân Sơn, Sơn Tây); đối với người nước ngoài, tổ chức cách ly tại Bệnh viện Công an Thành phố (Số 9 Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội); cử lực lượng y tế phối hợp để tổ chức cách ly tập trung tại khu vực cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
UBND thành phố chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí xe đón các đối tượng cần cách ly tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài vận chuyển về khu vực cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội quản lý.

Phối hợp với Sở Y tế và chỉ đạo tổ chức việc cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Quân sự.
Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an các cấp, phối hợp đơn vị liên quan rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam chưa qua 14 ngày để theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tổ chức việc cách ly tập trung đối với các đối tượng là người nước ngoài cần cách ly tập trung theo quy định tại Bệnh viện Công an Thành phố.
UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam chưa qua 14 ngày để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định. Với các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh vào Việt Nam và chưa qua 14 ngày phải kịp thời cách ly theo quy định trên. Với những người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang thì khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, thông báo và đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục